Hải quân Nga tung chiến lược 2019 giữa vòng quây vũ khí Mỹ

Hương Thảo (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hải phận Nga đang "nóng" trước động thái triển hệ thống vũ khí có độ chính xác cao và cơ sở hạ tầng quân sự của Mỹ và NATO.

Đô đốc Hải quân Nga Vladimir Korolev. Ảnh: TASS 
Đô đốc Hải quân Nga Vladimir Korolev tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn hôm nay (26/12) rằng Mỹ đã tăng số lượng các hệ thống vũ khí chiến lược có tính chính xác cao tại vùng biển xung quanh Nga.
Theo đó, Hải quân Nga sẽ tiếp tục hiện diện ở vùng biển quốc tế vào năm 2019 trước bối cảnh "gia tăng mạnh mẽ về cường độ chuẩn bị tác chiến của Mỹ và NATO, thông qua việc triển khai các yếu tố phòng thủ tên lửa, hệ thống vũ khí phi hạt nhân có độ chính xác cao và cơ sở hạ tầng quân sự ở vùng biển gần biên giới Nga".
Chỉ huy Hải quân Nga còn nhấn mạnh rằng sự hiện diện của quân đội Nga vào năm tới sẽ "cho phép loại trừ tất cả các mối đe dọa đến từ biển và đại dương", khi tính đến hiện tại, "khoảng 100 tàu chiến và các loại tàu khác của Hải quân Nga" đang thực hiện nhiệm vụ trên biển.
Trong một số báo cáo trước đó, Mỹ đã đề cập đến một khái niệm Prompt (PGS) - mô tả một cuộc tấn công toàn cầu, dự kiến ​​sẽ là cuộc không kích thông thường được điều khiển chính xác tại một cơ sở quân sự quan trọng của đối thủ, bao gồm các trung tâm chỉ huy, trụ sở quân sự và quan trọng nhất là tên lửa đạn đạo phóng liên lục địa. Đối với cuộc tấn công PGS, Mỹ có kế hoạch sử dụng tên lửa hành trình trên tàu ngầm cũng như tên lửa đạn đạo dựa trên tàu ngầm với đầu đạn thông thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần