Hai tháng tăng mạnh đầu tư FDI Hàn Quốc và Nhật Bản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo từ Cục đầu tư nước ngoài, 2 tháng qua các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đã đầu tư mới và bổ sung vốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Hai tháng qua, Hàn Quốc đã đầu tư mới 50 dự án và xin bổ sung đầu tư vốn vào 19 dự án đang triển khai, với tổng vốn đầu tư là trên 222 triệu USD vào nước ta. Tính đến nay, đất nước “Kim chi” đã nâng tổng số dự án còn hiệu lực tại Việt Nam là 4.240 dự án. 

Các dự án của Hàn Quốc triển khai đầu tư trên địa bàn 51/63 tỉnh thành phố cả nước. Riêng Hà Nội, các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều dự án nhất, với 885 dự án; sau đó là Thái Nguyên, với 43 dự án.
tổng số dự án còn hiệu lực tại Việt Nam là 4.240 dự án.  Các dự án của Hàn Quốc triển khai đầu tư trên địa bàn 51/63 tỉnh thành phố cả nước. Riêng Hà Nội, các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều dự án nhất, với 885
Hàn Quốc có số dự án còn hiệu lực tại Việt Nam là 4.240 dự án. Riêng Hà Nội, các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều nhất, với 885 dự án. Ảnh minh họa.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã triển khai hầu hết ở các ngành lĩnh vực, với trên 18/21 ngành, lĩnh vực hiện có của Việt Nam. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo có nhiều dự án nhất là 2.566 dự án với tổng số vốn đăng ký ngành này là hơn 24 tỷ USD, sau đó là lĩnh vực kinh doanh bất động sản và xây dựng.

Sau “Xứ sở kim chi” là đất nước “Mặt trời mọc” có số vốn đầu tư vào Việt Nam tăng nhanh trong 2 tháng qua và đứng thứ 3 những nhà có số vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Hai tháng Nhật Bản có 42 dự án đầu tư mới và tăng vốn vào dự án tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là hơn 169,8 triệu USD.

Tính đến nay, các DN Nhật đã có 2.556 dự án đầu tư còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư là 37,37 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên 49/36 tỉnh, thành phố, nhiều nhất vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 1.316 dự án, tổng số vốn đăng ký là trên 31 tỷ USD, sau đó là lĩnh vực kinh doanh bất động sản và lĩnh vực xây dựng.

Nhật Bản đã đầu tư vào 49/63 tỉnh thành phố trong cả nước. Thanh Hóa là địa phương Nhật Bản có số dự án và vốn đầu tư nhiều nhất, với số vốn đăng ký là 9,68 tỷ USD. Hà Nội là địa phương đứng thứ hai thu hút vốn và dự án của Nhật với 636 dự án, số vốn đầu tư  là trên 4 tỷ USD./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần