Hai thí sinh “6 cùng” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Lê Thị Thu Trang và Nguyễn Thị Thùy Trang (Thanh Trì, Hà Nội) là hai thí sinh cùng tên tuổi, cùng quê, cùng trường, cùng điểm thi tại THPT chuyên Nguyễn Huệ.

  Sau khi kết thúc môn Văn tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), hai nữ sinh là bạn thân của nhau đã nhịn ăn trưa và vào quán cafe cạnh trường thi để ôn môn Toán chuẩn bị cho buổi chiều. Cả 2 bạn đều ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
 Thùy Trang (trái) và Thu Trang (phải) đã nhịn ăn trưa để ôn tập môn Toán.
Chia sẻ về đề Văn sáng nay, Thùy Trang cho biết đề thi không quá khó, gần như đã đoán được trước. Tuy nhiên, do không giỏi phân tích thơ nên cả Thùy Trang và Thu Trang đều tự đánh giá được khoảng 5 điểm. Không yên tâm về bài thi môn Toán sẽ diễn ra vào chiều nay, Thu Trang và Thùy Trang mang tài liệu ra ôn lại. "Chúng em cảm thấy lo lắng dù đã ôn tập rất kỹ nên quyết không ăn trưa mà mang tài liệu ra làm lại” - Thu Trang nói.

Là thí sinh học yếu môn Văn, Thu Trang cảm thấy như trôi ra giữa sông khi cầm đề Văn trên tay. Em cho biết, trong đề Văn, em ôn chưa kỹ câu sông nên không hy vọng điểm số cao. Với đề này, có thể đối với các bạn là bình thường nhưng đối với em là rất khó. Thời gian qua, trường THPT Ngô Gia Tự (Hà Đông) đã tổ chức thi thử 4 lần và mới kết thúc kỳ ôn luyện cho học sinh khoảng 4 ngày. Những ngày này, em chỉ ngủ 4 giờ/ngày để tập trung cho kỳ thi.

Môn Toán là bộ môn Thu Trang yêu thích. Mấy ngày gần thi, cô dồn hết tâm huyết cho ôn tập vì sợ quên kiến thức. Buổi sáng, cô dậy sớm học Văn, chiều ôn môn Toán, còn ban đêm thì dành thời gian ôn các môn khác.

“Em tự tin nhất môn Toán nên hy vọng chiều nay sẽ làm được bài để kéo điểm các môn học yếu hơn lên. Trưa nay, em không muốn ăn gì vì tâm trạng bồn chồn, hồi hộp”, Thu Trang bày tỏ.