Hai trận cầu, hai thái cực

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Hàng Đẫy khi hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch là Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa sẽ gặp nhau. Bước ngoặt lớn sẽ diễn ra nếu một trong hai đội bóng giành chiến thắng.

Thượng đỉnh vì ngôi đầu
FLC Thanh Hóa đang vững vàng ở ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa họ và các đội xếp sau đang được nới rộng. Trong đó, Hà Nội FC đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém đội bóng xứ Thanh đến 6 điểm. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch chứ không phải FLC Thanh Hóa. Vì thế, muốn có được lợi thế trong chặng đua dài thì bắt buộc FLC Thanh Hóa phải thừa thắng xông lên, gia tăng cách biệt về điểm số hoặc chí ít là không thua trong cuộc đối đầu thượng đỉnh.
 Hà Nội FC bị B.Bình Dương chia điểm trong trận hòa 0-0 ngày 26/2
FLC Thanh Hóa đang chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc của mình sau khi được đầu tư có trọng điểm. Họ đã biết vượt qua được nhiều đối thủ mạnh. Đặc biệt, giai đoạn thi đấu thành công vừa qua, đội bóng này luôn ở trong tình trạng khủng hoảng về nhân sự. Thế nhưng, thuốc thử thực sự với năng lực và bản lĩnh của đội bóng này sẽ đến trên sân Hàng Đẫy. Xét về tham vọng và đẳng cấp thì những đối thủ mà FLC Thanh Hóa đã đối diện không thể so sánh với Hà Nội FC. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô vừa có được sự khích lệ về tinh thần sau chiến thắng đầu tiên ở AFC Cup. Khi áp lực về tâm lý được giải tỏa, các tiền đạo đã ghi được bàn thắng, Hà Nội FC sẽ rất nguy hiểm. Thêm nữa, Hà Nội FC cũng đặt mục tiêu phải thắng nếu không muốn dâng chức vô địch vào tay đối thủ.

Tuyển thủ lo trụ hạng

Khác với cuộc chiến vì ngôi vô địch tại Hàng Đẫy, tại sân Vinh sẽ diễn ra cuộc đấu giữa hai đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng là SLNA và HAGL. Hai đội bóng này đang tỏ ra thất thế trong cuộc đua trụ hạng. Đáng nói hơn, đây là những đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ nhất V.League. Từ U19, U22 đến Đội tuyển quốc gia đều có số lượng đông đảo của các cầu thủ hai đội bóng này. Thậm chí, hai đội bóng này chiếm đến 2/3 quân số Đội tuyển quốc gia và gần như chiếm hết danh sách U22 chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.

Nhân sự giỏi nhưng thành tích của hai đội bóng kể trên lại không được như mong muốn. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ nhưng lại phản ánh đúng những gì đang có. Với SLNA, những mâu thuẫn nội bộ đã được công khai trong thời gian gần đây. Ban lãnh đạo đội bóng đang phải đau đầu với sự phản ứng của cả tập thể vì thủ quân Quế Ngọc Hải nhận được biệt đãi. Có thể, ban lãnh đạo đội bóng muốn dành sự ưu ái cho ngôi sao lớn nhất của mình, nhưng nó lại khiến cả tập thể bất phục. Vì thế, trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để ban lãnh đạo đội bóng thể hiện khả năng cầm cương của mình. Bằng không, SLNA sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng khó có lối thoát.

Trong khi đó, HAGL vốn nhận được ủng hộ từ dư luận và đang sở hữu nhiều tài năng trẻ cũng đang hụt hơi tại V.League. Vấn đề của đội bóng này không phải là đoàn kết nội bộ hay bị các đội bóng đánh hội đồng. HAGL đang thiếu những ngôi sao thực sự lớn để làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ. Cụ thể, trong khi các đội bóng dựa rất nhiều vào ngoại binh thì đội bóng này hầu như chỉ thi đấu bằng nội binh do cầu thủ ngoại quá kém. Bên cạnh đó, HLV cũng là một hạn chế của đội bóng này. Ông Nguyễn Quốc Tuấn bị đánh giá là không đủ tầm để đưa ra một đấu pháp phù hợp cho dàn sao trẻ. Cũng vì điều này mà HAGL rất muốn có được chiến thắng trong trận cầu 6 điểm với “người cùng khổ” SLNA.

Mùa giải còn rất dài nhưng các đội bóng không muốn lãng phí cơ hội. Đặc biệt, trong những trận cầu tâm điểm thì bản thân các đội bóng càng có thêm quyết tâm giành chiến thắng. Bởi đôi khi, sự thành bại của đội bóng trong cả mùa giải phụ thuộc vào thành tích ở những trận cầu quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần