Hai trường đại học không hợp tác thẩm định đảm bảo chất lượng

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, hai cơ sở giáo dục không hợp tác để thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng, đó là Trường Đại học (ĐH) Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

 Ảnh minh họa 

Tính đến ngày 30/6/2017, cả nước đã có 208 cơ sở giáo dục ĐH được thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng năm 2017. Có 24 cơ sở giáo dục ĐH khác đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trước ngày 15/4/2017 nên được miễn thẩm định.

Các cơ sở giáo dục ĐH được thẩm định bởi 4 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Bao gồm: Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (TTKĐCLGD) – ĐH Quốc gia Hà Nội, TTKĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam; TTKĐCLGD – ĐH Đà Nẵng và TTKĐCLGD – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Các TTKĐCLGD đã tiến hành công tác thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng chính đối với từng cơ sở giáo dục ĐH. Bao gồm: diện tích đất, sàn xây dựng, thư viện, trung tâm học liệu; quy mô sinh viên, đội ngũ giảng viên cơ hữu.

Theo Cục Quản lý chất lượng, kết quả thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục ĐH sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng nhằm cung cấp thông tin cho người học, nhà trường và cơ quan quản lý tham khảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần