Hai vợ chồng cùng con nhỏ tử vong khi đi bè mảng trên hồ

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng đuối nước ỏ thác Xăng.

Lãnh đạo huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết, rạng sáng nay ngày 14/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng người địa phương này tử vong tại khu vực hồ thủy điện thác Xăng. Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút chiều ngày 13/4, thi thể con trai của vợ chồng này cũng được tìm thấy tại khu vực trên.
Chiều 14/4, ông Nguyễn Đình Trường, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết: Khoảng 1 giờ 30 phút  rạng sáng 14/4, lực lượng cứu nạn, cứu hộ địa phương đã tìm thấy thi thể vợ chồng anh Nông Văn Tinh (SN 1988) và chị Phan Thị Tơ, cùng trú tại thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn ở khu vực hồ thủy điện thác Xăng.
 Khu vực hồ nước nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút chiều 13/4, thi thể cháu Nông Huy Hoàng (4 tuổi, con vợ chồng anh Tinh, chị Tơ) cũng được tìm thấy ở khu vực nói trên. Theo ông Trường, cả ba nạn nhân chết là do đuối nước. Hiện tại, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình để đưa về mai táng. UBND huyện Văn Lãng đã hộ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 5,4 triệu đồng.
Vụ việc xảy ra ngày 9/4, gia đình anh Tinh đã đi về quê ngoại ở xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định để tảo mộ bằng bè mảng có gắn động cơ và di chuyển qua hồ thủy điện Thác Xăng. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, gia đình anh Tinh rời quê ngoại để về nhà. Đến tối muộn ngày 9/4, người thân không thấy gia đình anh Tinh trở về nhà, gọi điện sang quê ngoại anh Tinh thì mọi người đều bảo đã về. Sáng ngày 10/4, người nhà đã chia nhau đi tìm thì nhìn thấy cái bè mảng ở khu vực hồ thủy điện thác Xăng. Nghi có chuyện chẳng lành, người nhà đã báo chính quyền địa phương để cùng đi tìm gia đình anh Tinh.
Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền hai huyện Tràng Định và Văn Lãng đã huy động khoảng 60 người cùng gia đình đi tìm kiếm các nạn nhân. Công tác tìm kiếm còn được sự hỗ trợ của đội tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Lạng Sơn. Mặc dù lực lượng đã sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp nhưng cũng không mò được nạn nhân và chỉ tìm thấy khi cả 3 nạn nhân tự nổi trên mặt nước.