Halle Open ngày 1: Federer "phục thù" thành công

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyền thoại 38 tuổi đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc. Không chỉ "đè bẹp" đối thủ 7-1 trong loạt "đấu súng" cân não, Federer còn xuất sắc giành break và khép lại set 2 với tỉ số 6-3.

1 năm trước, Roger Federer ngậm đắng nuốt cay ở giải đấu mà anh đang là tay vợt vĩ đại nhất giải đấu. Thất bại trước Borna Coric trong trận chung kết Halle Open, đó cũng là dấu hiệu cho 1 năm không thành công của "Tàu tốc hành". Do vậy, năm nay tay vợt người Thụy Sỹ đang rất quyết tâm giành lại những gì mình đã mất.
Trận ra quân với John Millman có thể gây ra nhiều khó khăn cho Federer hơn tưởng tượng. Dù chỉ đang xếp thứ 57 thế giới, tuy nhiên, Millman từng hạ knock-out Federer ở Mỹ mở rộng mùa trước. Thời điểm này, Federer đang có phong độ tốt, sự chuẩn bị cho Halle Open cũng vậy. Sau khi để thua Nadal ở bán kết Pháp mở rộng, Federer hạ quyết tâm vô địch hòng tạo đà cho Wimbledon sắp tới.
Federer không có bất kì cơ hội giành break nào trước lối chơi khó chịu của tay vợt người Australia, buộc set 1 phải phân định thắng thua bằng tie-break. Tuy nhiên trong tình cảnh khó khăn, huyền thoại 38 tuổi đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc. Không chỉ "đè bẹp" đối thủ 7-1 trong loạt "đấu súng" cân não, Federer còn xuất sắc giành break và khép lại set 2 với tỉ số 6-3.
Tiến vào vòng 2, Federer sẽ chạm trán một chướng ngại khó chịu khác, Jo-Wilfried Tsonga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần