Halle Open ngày 4: Federer vất vả vượt qua Bautista-Agut

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng sau gần 2 giờ thi đấu, Roger Federer sẽ gặp Pierre-Hugues Herbert ở bán kết, người đã thắng nhà đương kim vô địch Borna Coric sau khi Coric bỏ cuộc ở set 2.

Roger Federer vẫn đang cho thấy phong độ vô cùng ổn định tại giải đấu trên sân cỏ. Dù có đôi chút chật vật trước Tsonga, song "Tàu tốc hành" vẫn đang vững bước trên hành trình của mình. Trước đó, Federer cũng đã kịp "báo thù" Millman - tay vợt đã loại anh tại Mỹ mở rộng năm ngoái.

Với phong độ chói sáng ấy, người ta kỳ vọng Federer sẽ tiếp tục đả bại Bautista-Agut ở trận đấu đêm nay. Để có mặt ở trận đấu này, tay vợt người Tây Ban Nha cũng xuất sắc đánh bại những đối thủ nặng ký như Fritz hay Gasquet ở các vòng trước. Vì thế, Federer sẽ không thể xem thường một Bautista-Agut đang đạt phong độ cực cao.

Dù vậy, khi được trở lại với mặt sân cỏ thì Federer vẫn thực sự là một thế lực. Với mục tiêu giành lại danh hiệu Halle Open - giải đấu mà tay vợt người Thụy Sỹ đang giữ kỷ lục về số lần vô địch, Federer hứa hẹn sẽ tạo ra một thế trận tấn công áp đảo trước Bautista-Agut.

Thứ hạng của hai tay vợt - Federer số 3 thế giới so với Bautista-Agut 20 thế giới, cho thấy sự chênh lệch rất lớn về khoảng cách trình độ của hai tay vợt này. Hơn hết, Bautista-Agut dường như bị Federer "bắt vía". Điều đó được thể hiện qua thành tích đối đầu của hai tay vợt này, khi "Tàu tốc hành" toàn thắng cả 8 trận trước đó. 

Bautista-Agut là người khởi đầu chệch choạc khi để mất break ngay ván đầu tiên sau một loạt cú đánh không qua lưới lẫn mắc lỗi kép. Federer duy trì tốt lợi thế có được từ sớm và đến ván 9, anh một lần nữa bẻ game sau khi Bautista-Agut có liền 2 cú đánh hỏng khi tỷ số đang là 40-40. Nhưng ở set 2, Bautista-Agut trỗi dậy và đã đoạt break point ở ván 3 sau một game đấu mà Federer đã 2 lần cứu break trước khi hết vận may ở lần thứ 3. Federer sau đó đánh hỏng khá nhiều trong các ván giao bóng của đối thủ, và Bautista-Agut duy trì tốt lợi thế của mình trước khi đoạt set 2 với tỷ số 6-4, bất chấp nỗ lực cứu 2 set point của Federer ở ván cuối.

Đà tâm lý tốt của Bautista-Agut tiếp tục ở đầu set 3 và Federer đã phải rất vất vả cứu 2 break point ở ván đầu tiên, trước khi chính anh vứt đi một lúc 3 cơ hội break point liên tiếp (đã dẫn 40-0) ở ván tiếp theo. Tuy nhiên về cuối set, Federer bắt đầu có sự điều chỉnh lối đánh và dù anh bỏ lỡ một break point ở game 8, anh duy trì được sự vững vàng tâm lý trong khi Bautista-Agut có ván 10 quyết định thảm họa: Ghi điểm trước nhưng tay vợt người TBN đánh hỏng 3 lần liên tiếp, và Federer đã không bỏ lỡ ngay ở cơ hội match point đầu tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần