Hầm Kim Liên vẫn bảo đảm an toàn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 3/12, Sở GTVT Hà Nội đã có cuộc trao đổi với các cơ quan báo chí xung quanh thông tin "nứt" hầm đường bộ Kim Liên.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT khẳng định, hoàn toàn không có việc hầm Kim Liên bị nứt và hầm vẫn bảo đảm an toàn. Thực tế, qua kiểm tra của Công ty TNHH Nhà nước MTV công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý, khai thác hầm Kim Liên) tại hầm đang có hiện tượng nước thấm qua khe co giãn. Việc nước thấm qua khe co giãn đã từng xảy ra váo tháng 10/2011 và đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và nhà thầu Taisei (Nhật Bản) khắc phục bằng cách bơm keo và đặt ống thoát nước vào khe co giãn. Sau một thời gian sử dụng, vào các đợt mưa dài ngày dẫn đến mực nước ngầm dâng cao, tại các vị trí khe co giãn lại xuất hiện hiện tượng thấm nước.

Trong ngày 3/12, Sở GTVT Hà Nội đã có Công văn số 2952/SGTVT-GTĐT báo cáo UBND TP Hà Nội về hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên. Đồng thời, có công văn gửi Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng và tìm giải pháp khắc phục hiện tượng rò rỉ nước tại khe co giãn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần