Quảng Ninh: Hạn chế tối đa ngộ độc do thực phẩm bẩn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 17.293 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm. Trong 9 tháng qua, Quảng Ninh đã đảm bảo an toàn cho 11,4 triệu lượt khách du lịch đến với các danh thắng trong tỉnh.

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại huyện Ba Chẽ
Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, 9 tháng đầu năm việc triển khai an toàn thực phẩm trên toàn tỉnh đạt hiệu quả cao, không để xảy ra vụ ngộ độc tập thể nào trên 30 người. Dịch bệnh truyền qua thực phẩm được kiểm soát tốt.
Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra đã thành lập 777 đoàn để kiểm tra tổng 17.710 cơ sở, trong đó có 1.407 cơ sở vi phạm, phạt tiền 1.377 cơ sở, tổng số tiền xử phạt gần 3 tỷ đồng. Số lượng thực phẩm bị tiêu hủy là 57,7 tấn của gần 400 cơ sở, trong đó có nội tạng động vật, thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Cũng trong 9 tháng qua, UBND tỉnh đã thực hiện giám sát 913 cơ sở dịch vụ ăn uống, bảo đảm an toàn thực phẩm tuyệt đối cho các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự 47 sự kiện quan trọng của tỉnh. Đảm bảo an toàn cho 11,4 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh.
Những tháng còn lại của năm, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục duy trì mô hình chợ đảm bảo an toàn thực phẩm tại phường Hồng Hà; mô hình đặt thiết bị kiểm nghiệm nhanh an toàn thực phẩm tại 18 chợ hạng I trên toàn tỉnh.
Công bố các đường dây nóng, kết hợp với tất cả các Sở ban ngành có liên quan để chủ động nói không với thực phẩm bẩn, và hạn chế tối đa những rủi ro mang lại về an toàn thực phẩm cho người dân và du khách khi đến với Quảng Ninh.