Hàn Quốc cam kết ủng hộ 100 dự án khởi nghiệp

Hà Phương (Theo Korea Herald)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cam kết, chính phủ sẽ ủng hộ 100 dự án khởi nghiệp từ nay đến năm 2020.

Đây được xem là một phần nỗ lực của chính phủ để thúc đẩy khả năng khởi nghiệp, tạo việc làm và đem lại sức sống cho nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch cung cấp chiến lược, hỗ trợ và thiết kế, bao gồm tư vấn pháp luật, qua đó giúp các dự án khởi nghiệp có sự chuẩn bị để bước ra thị trường quốc tế.

 Hàn Quốc cam kết ủng hộ các dự án khởi nghiệp.

“Chính phủ sẽ tìm kiếm một bước đi đột phá, trong nỗ lực nhằm phục hồi nền kinh tế và tạo việc làm thông qua việc ủng hộ các dự án khởi nghiệp”, ông Hwang cho biết trong một cuộc họp với các bộ trưởng.

“Chúng tôi sẽ có chiến lược giúp các dự án khởi nghiệp dễ dàng tiến vào thị trường quốc tế, thông qua một chương trình, hỗ trợ phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của DN khởi nghiệp”, ông Hwang cho biết thêm.

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, chính phủ sẽ thiết lập các chương trình tư vấn để hỗ trợ dự án khởi nghiệp phù hợp với từng khu vực quan trọng trên thế giới. Các cơ quan chức năng sẽ giúp thu hút đầu tư, cung cấp việc tư vấn về pháp luật trong những hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Ngoài ra, ông Hwang cũng khẳng định, chính phủ Hàn Quốc sẽ tổ chức ít nhất 50 cuộc thi khởi nghiệp trong nửa đầu năm nay để kích thích tinh thần kinh doanh và tư duy sáng tạo của lớp người trẻ.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) mới đây đã công bố báo cáo nhận định, các biện pháp nới lỏng quy chế của Chính phủ trong vòng 10 năm qua đã giúp cải thiện đáng kể rào cản khởi nghiệp trong nước. Thủ tục đăng ký khởi nghiệp gồm 12 bước đã được rút xuống còn hai bước, thời gian từ khi đăng ký cho tới khi chính thức khởi nghiệp từ 22 ngày được rút xuống chỉ còn 4 ngày, nhanh hơn cả Mỹ (5 - 6 ngày) - nơi vốn được cho là “thiên đường của khởi nghiệp”. Nhờ sự cải thiện trong môi trường khởi nghiệp, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp đã vượt ngưỡng 30.000 công ty. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần