Hàn Quốc cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam Á

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu triển khai cấp thị thực điện tử cho du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, để phát triển du lịch.

Du lịch Hàn Quốc.

Việc cấp thị thực điện tử cho du khách từ các nước Đông Nam Á sẽ được triển khai từ tháng 5/2017. Đây được cho là động thái giúp ngành du lịch Hàn Quốc vượt qua khó khăn, do những hành động “trả đũa” của Trung Quốc gây ra, sau khi Seoul quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm cao (THAAD).

Ngành du lịch Hàn Quốc phải đổi mặt với khó khăn, sau khi Trung Quốc đưa ra hành động “trả đũa” nhằm vào ngành này. Kể từ ngày 15/3, chính quyền Bắc Kinh đã cho dừng tất cả các tour du lịch tới Hàn Quốc bằng cả đường máy bay và đường biển. Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), khoảng 8 triệu công dân Trung Quốc du lịch tới nước này vào năm ngoái, chiếm gần một nửa lượng du khách tới Hàn Quốc. Du khách Trung Quốc chi tiêu hơn 7 tỷ USD tại các cửa hàng miễn thuế.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, họ sẽ bắt đầu cho phép cấp thị thực điện tử đối với du khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á từ tháng 5/2017. Trước đó, theo dự kiến, việc cấp thị thực điện tử dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, sẽ cho phép nhóm du khách từ các nước Đông Nam Á tới đảo Jeju nhập cảnh vào sân bay Incheon hoặc Gimhae mà không cần thị thực, trong vòng 5 ngày. Qua đó, du khách sẽ có cơ hội được thăm quan TP Seoul.

Những nỗ lực đang được tiến hành, nhằm khuyến khích các hãng hàng không trong nước mở rộng thêm tuyến đường bay từ các nước Đông Nam Á và Nhật Bản. Đồng thời, mở thêm đường bay cho các hãng hàng không từ những đối tác Philippines, Đài Loan và Mông Cổ.

Đối với những DN đang phải “vật lộn” với tác động từ hành động “trả đũa” của Trung Quốc, chính phủ sẽ có hỗ trợ riêng bằng khoản cho vay khoảng 225 tỷ Won để giúp các công ty du lịch, xe buýt… nước này vượt qua vấn đề tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần