Hàn Quốc: Cựu giám đốc Liên hoan phim Busan bị kết tội tham ô

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cựu giám đốc điều hành Liên hoan phim Busan (BIFF) Lee Yong-kwan chính thức bị kết tội tham ô.

 Cựu giám đốc Liên hoan phim Busan Lee Yong-kwan.

Theo đại diện Tòa án trung tâm quận Busan, cựu giám đốc điều hành BIFF Lee Yong-kwan sẽ phải chịu án tù 6 tháng, bị đình chỉ công tác 2 năm về tội tham ô, biển thủ hơn 25,7 triệu Won (khoảng 24,3 nghìn USD) từ tháng 11/2014.

Bản cáo trạng được đưa ra trong khi “sóng ngầm” giữa ban quản lý BIFF và chính quyền TP Busan vẫn đang căng thẳng. Trước đó, Thị trưởng TP Busan Seo Byung Soo đã buộc ông Lee Yong Kwan từ chức vì cho phép chiếu phim tài liệu gai góc The Truth Shall Not Sink with Sewol về vụ đắm phà Sewol ở Liên hoan BIFF tháng 10/2014.

Sau buổi công chiếu, The Truth Shall Not Sink with Sewol thu hút dư luận vì nội dung phim chỉ trích gay gắt quan chức TP và quốc gia đã không nỗ lực hết mình xử lý thảm họa đắm phà khiến 300 người thiệt mạng. Đại diện ông Lee Yong Kwan cho biết đang tham khảo ý kiến của luật sư và sẽ tiến hành kháng cáo trong thời gian tới.

Theo số liệu do ban tổ chức BIFF phát hành, liên hoan phim năm nay diễn ra trong bối cảnh không mấy thuận lợi, nên ban tổ chức đã thu nhỏ quy mô một cách đáng kể so với các năm trước. Được biết, số lượng khán giả theo dõi sự kiện này chỉ còn 165.149, giảm 27,4% so với năm ngoái (227.377).

“Nhìn tổng thể, bầu không khí khá trầm, với nguyên nhân rõ ràng là do số lượng các bộ phim tham gia ít hơn, bên cạnh việc đóng cửa địa điểm ngoài trời Làng BIFF và đạo luật chống tham nhũng ban hành gần đây”, Giám đốc điều hành BIFF Kang Soo Yeon cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần