Hàn Quốc đánh giá cao Đà Nẵng trong việc tạo điều kiện cho công dân của họ

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng – ông Ahn Min Sik bày tỏ sự chia sẻ, đánh giá cao nỗ lực của Đà Nẵng trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân Hàn Quốc vừa qua đến lưu trú và được trở về nước an toàn.

Ngày 27/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chúc mừng ông Ahn Min Sik được bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.
Ông Thơ cho rằng, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng với các địa phương và đối tác Hàn Quốc. Đà Nẵng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và hỗ trợ công dân Hàn Quốc đến học tập, sinh sống, làm việc và du lịch tại Đà Nẵng.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ (bìa phải) tiếp ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với đất nước và nhân dân Hàn Quốc trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cũng như cung cấp thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.
Ông Thơ đề nghị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với UBND TP (đầu mối Sở Ngoại vụ) trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn về y tế cho cộng đồng, và hỗ trợ một cách tốt nhất cho công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra.
Ông Ahn Min Sik bày tỏ sự chia sẻ với Đà Nẵng và đánh giá cao nỗ lực của TP trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân Hàn Quốc vừa qua đến lưu trú và được trở về nước an toàn.  
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ông Ahn Min Sik khẳng định, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẵn sàng hợp tác chặt chẽ cùng chính quyền TP trong công tác phòng, chống dịch.
Các du khách Hàn Quốc trên đường ra sân bay về nước hôm 25/2.
Như đã thông tin, hôm 24/2 vừa qua, nhóm 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trên chuyến bay thẳng từ TP Daegu. Nhóm du khách này sau đó không chịu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng họp khẩn và quyết phương án đưa nhóm du khách này trở về Hàn Quốc bằng đường hàng không ngay trong đêm 25/2.
Hiện nay, Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc gồm: Changwon (1997), Daegu (2004), Hwaseong (2008), Seoul (7/2016) và gần đây nhất là Gyeongsan(4/2017).
Tại Đà Nẵng có 193 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 316 triệu USD. Hàn Quốc là quốc gia đứng đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 5 trong top các quốc gia chiếm tỷ lệ tổng vốn đầu tư đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần