Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Hà Nội

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Ngành nghề Hàn Quốc Huh Chang Soo tới chào xã giao, qua đó đẩy mạnh và củng cố mối quan hệ hai nước, đồng thời tìm hiểu cơ hội đầu tư của các tập đoàn Hàn Quốc vào Hà Nội.

Mở đầu buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý gửi lời chào và chúc Chủ tịch Liên đoàn Ngành nghề Hàn Quốc Huh Chang Soo sẽ có thời gian làm việc thành công tại Hà Nội.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Ngành nghề Hàn Quốc Huh Chang Soo.

Giới thiệu tình hình chung về phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội trong thời gian vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện tỷ lệ lao động đã qua đào tạo tại Hà Nội đạt khoảng 62%, tốc độc tăng trưởng kinh tế đạt trên 7,5%, thu hút nguồn đầu tư nước ngoài, với 4.300 dự án, tổng mức đầu tư đạt 33 tỷ USD. Trong đó, đầu tư từ các DN Hàn Quốc đạt 5,3 tỷ USD.

Với những kết quả trên, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý hy vọng, trong thời gian tới, các DN Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào thị trường Hà Nội. Đặc biệt, trong các lĩnh vực về kết cấu hạ tầng, giao thông, cấp nước, xử lý môi trường… Bên cạnh đó, với tư cách là một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ thông tin, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý mong muốn, các DN Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh đầu tư những dự án công nghệ, đồng thời chia sẻ kinh sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Liên đoàn Ngành nghề Hàn Quốc Huh Chang Soo cảm ơn trước sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo Hà Nội đối với các DN Hàn Quốc. Đồng thời khẳng định, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng và tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Do vậy, trong thời gian qua, rất nhiều DN lớn tại Hàn Quốc quan tâm và muốn đầu tư vào Việt Nam.

Theo Chủ tịch Huh Chang Soo, bên cạnh những lợi thế trong ngành xuất khẩu và nhập khẩu, hiện nay các DN lớn của Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm nhiều hơn tới việc hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất phụ trợ, hàng tiêu dùng… Đối với cuộc Cách mạng Cộng nghiệp 4.0, Chủ tịch Huh Chang Soo cho biết, hiện nay nhiều DN Hàn Quốc có thế mạnh trong lĩnh vực này rất quan tâm và muốn tham gia đầu tư vào thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Chủ tịch Liên đoàn Ngành nghề Hàn Quốc hy vọng, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ có tạo điều kiện và hỗ trợ để các DN Hàn Quốc tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh việc đầu tư, đồng thời đảm bảo lợi nhuận cho đôi bên.