Hàn Quốc hút khách Việt Nam qua các đường bay của Vietnam Airlines

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc đang là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu này, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã đi đầu trong việc xây dựng sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc qua các đường bay của Vietnam Airlines.

Hàn Quốc thu hút khách du lịch Việt Nam bởi phong cảnh đẹp cùng với nhiều danh lam thắng cảnh.
Số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã có sự tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt trong năm 2016 đã có hơn 250.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015. Tính đến hết ngày 19/3/2017, con số này đã đạt 55.214 lượt người, tăng 21.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Jung Chang Wook - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, cho biết: “Tốc độ tăng trưởng về kinh tế ổn định của Việt Nam trong những năm vừa qua cộng với xu hướng đi du lịch nước ngoài đã kích cầu du lịch outbound của Việt Nam. Đặc biệt là các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các thị trường tại một số địa phương của Việt Nam như: Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. Một trong các điểm đến hấp dẫn được người dân Việt Nam đặc biệt chú ý đến gần đây chính là Hàn Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn”.
Trong tháng 4/2017, Vietnam Airlines và KTO sẽ tổ chức Famtour khảo sát dành cho các công ty du lịch tại các địa phương nói trên để xây dựng các sản phẩm đồng thời quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
“Việt Nam có dân số gần 100 triệu người, trong đó dân số trẻ trong độ tuổi lao động và yêu thích du lịch chiếm tới gần 70%, là một trong những thị trường vô cùng hấp dẫn đối với ngành du lịch các nước. Ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai… với dân số trên 1 triệu người là những địa phương vô cùng tiềm năng mà chúng tôi đánh giá cao và đặt nhiều quan tâm. Chúng tôi sẽ có những hỗ trợ đối với các sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc từ các địa phương nói trên của Việt Nam, nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới, trong đó sẽ đẩy mạnh hợp tác với Vietnam Airlines trong việc xây dựng sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc qua các đường bay”, ông Jung Chang Wook, cho biết thêm.
Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc, Vietnam Airlines đang khai thác mỗi tuần từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có 14 chuyến bay đến Seoul và 7 chuyến bay đến Busan. Từ Đà Nẵng, Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay hàng ngày đến Seoul.