Hàn Quốc: Dịch Covid-19 trở lại kỷ lục sau 9 tháng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phương tiện truyền thông địa phương hôm nay (6/12) đưa tin, Hàn Quốc sẽ áp đặt các quy tắc giãn cách xã hội cao hơn đối với thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, để ngăn chặn làn sóng lây nhiễn Covid-19 lớn nhất trong 9 tháng qua.

Khu vực suối Chongye ở trung tâm Seoul vào cảnh vắng vẻ do dịch tái bùng phát.
Quyết định được đưa ra sau khi Chính phủ Hàn Quốc hôm 5/11 thực hiện các biện pháp chưa từng có tại một quốc gia vốn đã đạt được thành công ban đầu trong cuộc chiến chống đại dịch, thông qua truy tìm liên lạc và các bước khác.
Đến nửa đêm thứ 7, cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo 631 trường hợp mới - con số hàng ngày lớn nhất kể từ đỉnh dịch vào tháng 2 và đầu tháng 3, nâng tổng số ca bệnh của cả nước lên 37.546 người, với 545 ca tử vong.
Theo KDCA, làn sóng lây nhiễm mới đã đưa số ca mắc ở Hàn Quốc lên mức kỷ lục 7.873, làm dấy lên lo ngại về sự quá tải số lượng giường bệnh.
Đáng chú ý, nhiều trường hợp dương tính mới đây tập trung tại Seoul, buộc chính quyền phải đưa ra lệnh giới nghiêm chưa từng có kể từ hôm 5/12, trong đó yêu cầu đóng cửa hầu hết các cơ sở và cửa hàng lúc 9 giờ tối trong 2 tuần tới, đồng thời cắt giảm 30% hoạt động giao thông công cộng vào buổi tối.
Theo lệnh hạn chế được đưa ra vào hôm nay, Hàn Quốc sẽ cấm các cuộc tụ tập từ 50 người trở lên, giới hạn tham dự nghiêm ngặt hơn đối với các cuộc tụ họp tôn giáo cũng như trường họp, trong khi các DN như phòng tập thể dục và quán karaoke sẽ phải đối mặt với những hạn chế khắt khe mới.
Theo hãng tin News1, các biện pháp mới có thể sẽ phải kéo dài ít nhất 3 tuần cho đến cuối tháng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần