Hàn Quốc đối phó nguy cơ từ hành động “trả đũa” của Trung Quốc

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàn Quốc tìm cách đẩy mạnh ngành du lịch thông qua du khách từ các nước Đông Nam Á và Trung Đông.

Động thái trên được cho là giải pháp nhằm hạn chế những tác động tiêu cực từ hành động “trả đũa” của Trung Quốc, do Seoul và Washington quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm cao của Mỹ (THAAD). Theo đó, các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông – được cho là những nơi chịu ảnh hưởng nhiều từ nền giải trí Hàn Quốc.

 Hàn Quốc thu hút khách du lịch từ các nước Trung Đông.

Chính quyền Busan – TP cảng lớn nhất Hàn Quốc đang có kế hoạch triển khai các tour du lịch cho nhiều nước trong khu vực Trung Đông – nơi có số lượng lớn người hâm mộ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Chính quyền Busan cũng đã làm việc với các DN địa phương để phát triển các tour du lịch dành cho du khách từ các nước Trung Đông, Ấn Độ, Mông Cổ và Nga.

Trong khi đó, tại tỉnh Chungcheong, nơi có sân bay quốc tế Cheongju cũng đang thúc đẩy nhiều chuyến bay từ Đài Loan, Việt Nam, Nga và Nhật Bản. Liên quan tới kế hoạch phát triển du lịch từ văn hóa, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, họ có kế hoạch tổ chức các hoạt động triển lãm du lịch tại Việt Nam và Singapore vào tháng tới.

Bên cạnh những nỗ lực từ chính phủ, chính quyền và DN trong nước, các nhà khai thác các mặt hàng miễn thuế đang gấp rút triển khai kế hoạch để đa dạng hóa khách hàng từ nhiều nước, giúp ngành thương mại Hàn Quốc vượt qua khó khó khăn. “Trung bình, sức mua từ khách hàng Trung Đông cao hơn Trung Quốc gấp 30%. Đây có thể là cơ hội để chúng tôi thúc đẩy kinh doanh các mặt hàng miễn thuế tập trung nhiều hơn vào khách du lịch từ nhiều nước trên thế giới”, đại diện DN miễn thuế Hanwha Group cho biết.

Theo đó, kể từ khi Trung Quốc thực hiện hành động “trả đũa”, ngành du lịch Hàn Quốc đã phải chịu nhiều sức ép lớn. Theo đó, từ ngày 16/3 vừa quan, mọi chuyến bay từ Trung Quốc tới Hàn Quốc đã bị ngừng hoàn toàn, các chuyến du lịch trên biển cũng được thông báo hủy bỏ, theo lệnh từ chính quyền Bắc Kinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần