Hàn Quốc đóng cửa nhà thờ để ngăn dịch COVID-19 lây lan

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều hoạt động tụ tập tôn giáo được chuyển sang tổ chức trực tuyến, trong bối cảnh nước này vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19.

Hàn Quốc hôm 1/3 đã tuyên bố đóng cửa các nhà thờ, đồng thời tổ chức các sự kiện tôn giáo trực tuyến để giảm bớt cuộc tụ tập chốn công cộng.

Hôm nay quốc gia này ghi nhận 586 ca nhiễm virus COVID-19 mới, nâng tổng số lên tới 3.736 trường hợp.

 Một nhà thờ tại Hàn Quốc được khử trùng. 

Ngày hôm qua, Hàn Quốc ghi nhận số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tăng lớn nhất trong ngày với 813 trường hợp, trở thành nơi có số ca nhiễm lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Số người tử vong vì dịch đã tăng lên 18.

Trước tình hình đó, tại Thủ đô Seoul, Nhà thờ Yoido Full Gospel đã tổ chức buổi giảng đạo trên Youtube với 560.000 lượt người theo dõi. Trong clip có một dàn hợp xướng nhỏ thay vì tất cả 200 thành viên và dàn nhạc 60 người.

“Tổ chức những sự kiện này trực tuyến là quyết định đúng, bởi virus (COVID-19) có thể lây lan thông qua các buổi tập trung đông người và các nhà thờ cũng không phải ngoại lệ”, Song Young-koo, một trong những tín đồ tại Hàn Quốc cho biết.

Chính quyền đã cảnh báo đây là “thời điểm kịch tính” của dịch bệnh, thúc giục người dân không tham dự các sự kiện tôn giáo và chính trị cũng như ở nhà vào cuối tuần.

Lần đầu tiên trong lịch sử 236 năm, Giáo hội công giáo Hàn Quốc quyết định dừng các buổi thánh lễ tại hơn 1.700 địa điểm trên toàn quốc. Các đền thờ cũng hủy nhiều sự kiện, trong khi nhà thờ tổ chức sự kiện trực tuyến.  

KCDC cho biết một số thành viên giáo hội đã tới tâm dịch Vũ Hán tại Trung Quốc vào tháng 1.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh tình hình cảnh báo ở Hàn Quốc. Tại một cuộc họp báo ở Seoul, một nhóm bác sỹ và giám đốc các bệnh viện công đã thúc giục chính quyền có biện pháp ứng phó với tình hình thiếu giường bệnh, sau khi 2 bệnh nhân tử vong trong khi đang tự cách ly tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần