Hàn Quốc được phép dùng máy bay đưa VĐV sang tập huấn tại Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc ngày 31/1 đã sử dụng một chiếc máy bay để đưa phái đoàn gồm 45 thành viên sang Triều Tiên tham gia huấn luyện chung tại Khu nghỉ mát Masikryong.

Đoàn vận động viên Hàn Quốc sang Triều Tiên tham gia huấn luyện chung tại Khu nghỉ mát Masikryong của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Baik Tae-hyun thông báo, một phái đoàn Hàn Quốc gồm 45 thành viên có chuyến bay từ sân bay Yangyang ở tỉnh Gangwon, miền Đông Hàn Quốc tới sân bay Kalma ở TP Wonsan của Triều Tiên.
Ông Baik cho biết, một máy bay thuê bao của hãng Asiana Airlines đã cất cánh đến một nơi gần khu nghỉ dưỡng Masikryong nằm trên lãnh thổ Triều Tiên, chở theo 30 vận động viên trượt tuyết và nhiều quan chức chính phủ Hàn Quốc để tham gia đợt tập huấn chung kéo dài 2 ngày với các vận động viên của Triều Tiên.
Chuyến bay được thực hiện sau khi giới chức Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc thảo luận vào phút chót về tính hợp pháp của chuyến bay.
Trước đó, xuất hiện nhiều ý kiến chỉ trích rằng việc Hàn Quốc thuê một chiếc máy bay từ một hãng hàng không đang cung cấp các chuyến bay tới Mỹ là vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên Hàn Quốc và Mỹ vừa thông báo đã thống nhất với nhau được vấn đề này trong sáng nay.
Hai bên đã thảo luận giải pháp để đưa ra những ngoại lệ trong việc áp đặt các lệnh cấm vận của Mỹ, vốn cấm các tàu và máy bay vừa thăm Triều Tiên nhập cảnh Mỹ trong 180 ngày.
Sau chương trình tập huấn này, phái đoàn Hàn Quốc sẽ bay trở lại sân bay Yangyang vào ngày mai (1/2), cùng với các vận động viên trượt tuyết và giới chức Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần