Hàn Quốc duy trì cảnh báo an ninh tại sân bay Incheon

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc hôm nay (1/2) tiếp tục được đặt trong tình trạng an ninh cao sau khi cảnh sát nước này phát hiện một hộp nghi chứa thiết bị nổ trong một nhà vệ sinh hôm 30/1.

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc
Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc duy trì sự hiện diện tại sân bay quốc tế Incheon.
Theo tuyên bố của chính phủ, Seoul cũng sẽ đẩy mạnh đối sách phòng chống khủng bố như lập đội quản lý an ninh tại khu vực kiểm tra xuất nhập cảnh, tập huấn chống khủng bố. Đồng thời, Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường chia sẻ thông tin liên quan với các cơ quan tình báo nước ngoài, thiết lập sớm đối sách tổng hợp của Chính phủ về an ninh và chống khủng bố.

Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đã tiếp tục thúc giục Quốc hội thông qua các dự luật về phòng chống khủng bố vẫn đang bị bảo lưu, nhấn mạnh Hàn Quốc không còn nằm trong khu vực an toàn với khủng bố nữa. Chính phủ sẽ lên danh sách những đối tượng nguy hiểm liên quan tới khủng bố quốc tế để ngăn không cho nhập cảnh, tích cực điều tra về những kẻ nghi ngờ đang lẩn trốn tại Hàn Quốc.
Lá thư đe dọa bằng tiếng Ả Rập được phát hiện cùng chiếc hộp nghi chứa thiết bị nổ.
Lá thư đe dọa bằng tiếng Ả Rập được phát hiện cùng chiếc hộp nghi chứa thiết bị nổ.
Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Hàn Quốc chiều qua (31/1) đã nhóm họp khẩn bộ trưởng các cơ quan hữu quan để thảo luận về đối sách an ninh tại sân bay quốc tế Incheon sau hai trường hợp người nước ngoài vượt qua hàng rào an ninh của sân bay để nhập cảnh trái phép vào Hàn Quốc trong tháng 1.
Theo đó, chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu các hãng hàng không phải phân loại những hành khách trung chuyển nghi ngờ có thể nhập cảnh bất hợp pháp, cử đại diện đi theo hướng dẫn những người này tới tận nơi đáp máy bay nối chuyến. Chính phủ cũng sẽ kiểm tra toàn bộ 106 cửa xuât nhập cảnh tự động.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ lắp đặt các trang thiết bị tiên tiến như hệ thống camera giám sát có thể phát hiện các vật thể di động, máy kiểm tra toàn thân, trong đó bao gồm cả hệ thống giám sát bằng video thông minh.
Lực lượng an ninh bảo vệ hiện trường nơi phát hiện chiếc hộp nghi chứa thiết bị nổ.
Lực lượng an ninh bảo vệ hiện trường nơi phát hiện chiếc hộp nghi chứa thiết bị nổ.
Trước đó, vào hôm 29/1, một người Việt Nam (25 tuổi) khi trung chuyển tại sân bay Incheon để nối chuyến sang Nhật Bản, đã không lên máy bay mà trốn qua cửa xuất nhập cảnh tự động để vào Hàn Quốc trái phép. Những người này đã không đi ngay tới khu vực xuất cảnh, mà cố ý lưu lại khu nhập cảnh, cho thấy đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch này từ trước. Hiện phía Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra tung tích đối tượng này.

Đây là lần thứ hai trong tháng 1 sân bay Incheon phát hiện trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Vào hôm 21/1, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã trốn vào Hàn Quốc bất hợp pháp mà các nhân viên xuất nhập cảnh hay hệ thống kiểm tra an ninh sân bay đều không hề hay biết. Hai người này đã bị bắt giữ bốn ngày sau đó, vào hôm 25/1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần