Hàn Quốc giảm bớt các quy định với doanh nghiệp có nhà máy ở nước ngoài

Trung Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc đang xem xét các biện pháp để giảm bớt các quy định về việc thành lập các nhà máy ở khu vực đô thị của nước này, như là một phần trong nỗ lực thu hút thêm các công ty có nhà máy ở nước ngoài trở về nước.

Nhà máy sản xuất ô tô của hãng Huyndai ở tiểu bang Alabama - Hoa Kỳ. 
Hiện nay, các quy định nghiêm ngặt được áp dụng đối với việc xây dựng các nhà máy mới và việc mở rộng chúng ở khu vực đô thị là một trở ngại mà cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang phải đối mặt.
Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết họ đang xem xét các biện pháp để tài trợ cho chi phí bán lại, ưu đãi thuế và trợ cấp cho các công ty trở về nước.
Nhiều quốc gia trên toàn cầu và các công ty lớn đang tìm cách giải quyết vì các nhà máy của họ đã phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19.
Các nhà máy của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nền kinh tế lớn khác đã phải ngừng hoạt động vì các biện pháp giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới do dịch Covid-29 gây ra.
Hàn Quốc đã làm việc để đưa các công ty trở lại nội địa. Tuy nhiên, nhiều công ty lại do dự để làm điều đó bởi các quy định và chi phí cao hơn.