Hàn Quốc: Giáo hoàng muốn thăm Triều Tiên vào mùa Xuân tới

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch đảng cầm quyền Hàn Quốc Lee Hae-chan ngày 15/10 cho biết Giáo hoàng Francis mong muốn tới thăm Bình Nhưỡng vào đầu năm sau.

"Tôi được biết rằng Giáo hoàng Francis muốn tới thăm Triều Tiên vào mùa Xuân năm sau", Yonhap dẫn lời Chủ tịch Đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc, ông Lee Hae-chan, cho biết ngày 15/10. 
Theo Chủ tịch Đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc, Giáo hoàng Francis muốn tới thăm Triều Tiên vào mùa Xuân năm sau. 
Trước đó, Nhà Xanh thông báo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ chuyển lời mời thăm Bình Nhưỡng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Giáo hoàng Francis trong chuyến thăm Vatican vào ngày 17 và 18/10, trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu.
Nguồn tin Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm 9/10 cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đánh tiếng mời Giáo hoàng Pope Francis tới thăm Bình Nhưỡng.
Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-kyeom cho biết: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ nhiệt liệt hoan nghênh Giáo hoàng Francis nếu ngài tới thăm Bình Nhưỡng”.
Theo người phát ngôn Kim Eui-kyeom, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tìm kiếm lời cầu chúc và sự ủng hộ của Giáo hoàng về hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như thảo luận các phương thức cho hợp tác trong tương lai với Vatican.
Phía Seoul hoan nghênh động thái này của ông Kim, đặc biệt ngay trước thềm chuyến công du châu Âu của Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng sẽ có chặng dừng chân cuối cùng tại Vatican vào 17 và 18/10.
Ông Lee nhận định việc Tổng thống Moon chuyển lời mời của Nhà lãnh đạo Triều Tiên rất có ý nghĩa.
Theo thông báo của Nhà Xanh, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 9, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un chia sẻ rằng ông sẽ nhiệt liệt chào đón Giáo hoàng nếu ngài tới Bình Nhưỡng. Nếu diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên một Giáo hoàng tới thăm Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần