Hàn Quốc: Lễ bế mạc Olympic PyeongChang sẽ trở thành "bữa tiệc" văn hóa

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban tổ chức Olympic Pyeongchang cho biết đã dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị các màn trình diễn trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông 2018 vào ngày 25/2 tới nhằm quảng bá nền văn hóa đặc sắc đến người dân toàn thế giới.

Là một đất nước có bề dày văn hóa, Hàn Quốc sẽ tổ chức Lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018 với những màn trình diễn đậm chất văn hóa đề cao tinh thần thi đấu Olympic và tầm nhìn về tương lai. Phần trình diễn trong lễ bế mạc diễn ra ngày Chủ nhật sẽ mang ý nghĩa hòa hợp vượt lên trên thời đại và thế hệ.
 Màn trình diễn đặc sắc tại lễ khai mạc Olympic mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc.
Ủy ban Olympic PyeongChang 2018 cho biết lễ bế mạc vào ngày 25/2 tới với chủ đề "The Next Wave" gồm 4 màn trình diễn đề cao tinh thần thi đấu và tầm nhìn tương lai với thông điệp hòa bình. 
Buổi lễ bắt đầu từ 8 giờ tối (giờ địa phương) với màn trình diễn mỹ học kết hợp giữa những hình ảnh văn hóa Hàn Quốc truyền thống và hiện đại. Chương trình cũng phác họa hình ảnh Hàn Quốc trong tương lai trên nền nhạc từ những nhạc phẩm K-pop đình đám gắn liền tên tuổi của các ban nhạc trẻ nổi tiếng như EXO hay CL. 
 Ban nhạc trẻ nổi tiếng EXO của Hàn Quốc tại buổi họp báo trước lễ bế mạc Olympic mùa Đông 2018.
Tiếp theo là màn trình diễn hé lộ cho người xem những hình ảnh liên quan tới Olympic mùa Đông năm 2022 sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Màn trình diễn ánh sáng đặc sắc với sự hỗ trợ của các máy bay không người lái vốn đã gây ấn tượng mạnh tại lễ khai mạc hôm 9/2 sẽ một lần nữa trở lại với khán giả trong đêm bế mạc. 
Buổi lễ sẽ khép lại trong những giai điệu sôi động với nền nhạc điện tử EDM do một DJ nổi tiếng trên toàn thế giới thực hiện. 
Nhiệt độ ngày 25/2 dự báo sẽ rơi xuống mức âm 3 độ C với gió lạnh. Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị các trang thiết bị nhằm giúp khán giả giữ ấm khi tới xem lễ bế mạc tai sân vận động PyeongChang không mái vòm.
 Lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018 sẽ là đại tiệc văn hóa.
Cụ thể, Ban tổ chức sẽ cho lắp đặt các tấm chắn gió xung quanh sân vận động, đồng thời cung cấp miễn phí các vật dụng giữ ấm như áo mưa, mũ, găng tay và miếng giữ nhiệt cho khán giả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần