Mỹ - Hàn sẽ triển khai THAAD vào tháng 6

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ có khả năng sẽ được triển khai tại Hàn Quốc vào tháng 6.

Seoul đang hoàn tất quá trình thu hồi đất để hạ đặt hệ thống THAAD sớm nhất là vào giữa năm nay, truyền thông Hàn Quốc dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Các tác động môi trường cũng đang được đánh giá.
 Hệ thống phòng thủ chống tên lửa THAAD.
Bộ Quốc phòng cũng đang xem xét việc sử dụng sân golf Lotte Skyhill tại quận Seongju, cách Seoul 296km về phía nam, thuộc sở hữu của Tập đoàn Lotte cho việc triển khai THAAD.
Thỏa thuận về việc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa ở Hàn Quốc đã được Washington và Seoul nhất trí từ tháng 7/2016.
Hệ thống THAAD có tầm bắn khoảng 200 km và được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và trung, được cho là nhằm đối phó với mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi của Triều Tiên.
Một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết, sẽ có ít nhất 9 xe tải chuyên chở tổ hợp THAAD. Như vậy, nhiều khả năng sẽ có một tiểu đoàn THAAD đầy đủ với 8 bệ phóng được triển khai. Hàn Quốc là quốc gia nước ngoài đầu tiên được triển khai THAAD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần