Hàn Quốc siết luật sau vụ “công chúa hư” của Korean Air

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc vừa ban hành luật trừng phạt những hành khách ngỗ ngược, sau vụ bê bối khiến con gái của Chủ tịch Tập đoàn Korean Air phải ngồi tù năm 2014.

Theo luật mới, các hành khách sẽ phải chịu mức phạt lên tới 41.200 USD và đối diện mức án 5 năm tù giam nếu làm ảnh hưởng tới phi công trong chuyến bay. Giới chức Hàn Quốc cho biết, luật được sửa đổi theo yêu cầu của công chúng nước này.
Bà Cho - con gái Chủ tịch Korean Air phải xin lỗi trước công chúng sau vụ bê bối năm 2014.
Bà Cho - con gái Chủ tịch Korean Air phải xin lỗi trước công chúng sau vụ bê bối năm 2014.
Cuối năm 2014, dư luận Hàn Quốc và thế giới xôn xao khi bà Heather Cho – con gái ông chủ Korean Air, đồng thời là Phó Chủ tịch tập đoàn hàng không này lúc đó, có hành vi “ngông cuồng” trên một chuyến bay của hãng.
Cụ thể, bà Cho đã nổi giận và yêu cầu chiếc máy bay của Korean Air phải quay trở lại nơi xuất phát bởi một tiếp viên mang món hạt mắc ca đựng trong túi tới phục vụ bà thay vì đựng trong đĩa. Dư luận Hàn Quốc gọi vụ việc là “hạt mắc ca nổi giận”.

Vụ việc mở ra một cuộc tranh luận nổ lửa tại Hàn Quốc về giới quý tộc –  những người sở hữu các tập đoàn gia đình trị (hay còn gọi là Chaebol) ngông cuồng trong thời gian gần đây khi gia đình họ thâu tóm quyền lực quá lớn trong nước.

Cựu Phó Chủ tịch Cho đã vài lần công khai xin lỗi trước công chúng, và có thời gian chịu án tù kéo dài 5 tháng vì tội vi phạm luật an toàn hàng không. Hồi tháng 5/2015, bà được thả sau khi một tòa án lật ngược vụ xử, khẳng định hành động của “công chúa hư” Korean Air không làm ảnh hưởng tới tuyến đường của chuyến bay nói trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần