Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ Hà Nội phát triển

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Kim Do-hyun cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông đặt mục tiêu chính là kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa Hàn Quốc với Thủ đô Hà Nội và các địa phương khác của Việt Nam. 
  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  tiếp Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.
Ngài Kim Do-hyun dẫn việc Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA) ở Đông Nam Á chuyển trụ sở từ Singapore sang Hà Nội gần đây là một trong những minh chứng cho khả năng trở thành khu vực trung tâm của châu Á và toàn cầu trong tương lai của Việt Nam nói riêng, Hà Nội nói chung, thể hiện chính sách coi trọng ASEAN của Hàn Quốc.
Theo đó, Đại sứ đề xuất xây dựng khu tập trung các cơ quan đại diện của Hàn Quốc tại Việt Nam (Korea Center), đồng thời nêu kế hoạch mở rộng và nâng cấp trường Hàn Quốc – Hà Nội dành cho học sinh hai nước, đào tạo trên cơ sở ngôn ngữ Anh – Hàn – Việt. Đại sứ kỳ vọng hai dự định này sẽ nhận được sự ủng hỗ và hỗ trợ triển khai từ UBND TP Hà Nội.
Chúc mừng Đại sứ trên cương vị mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng hoan nghênh và nhất trí với những đề xuất của ngài Kim Do-hyun. Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, việc các cơ quan Hàn Quốc đặt trụ sở và mở rộng hoạt động tại Hà Nội cũng như nâng cao chất lượng đào tạo giữa hai nước sẽ đem đến nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chính quyền TP sẽ xem xét hỗ trợ cơ sở vật chất, đất đai để xây dựng trụ sở cho các cơ quan đại diện Hàn Quốc và mở rộng trường Hàn Quốc – Hà Nội.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao biểu trưng cho tân Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun. 
Với hơn 40.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP, Hà Nội luôn chú trọng đảm bảo an ninh và tạo điều kiện cho cộng đồng. Du khách Hàn Quốc tới Hà Nội gia tăng trong thời gian qua, đồng thời Hàn Quốc cũng là quốc gia có đầu tư hàng đầu vào Thủ đô. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam trong thời gian tới.
Cảm ơn sự ủng hộ của chính quyền TP, ngài Kim Do-hyun cũng khẳng định phía Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ Hà Nội thu hút đầu tư, triển khai các dự án phát triển đô thị và công nghệ cao, đồng thời tích cực trao đổi các kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, đô thị vệ tinh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần