Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật nhắm vào khu thử hạt nhân của Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật phối hợp, với sự tham gia của các máy bay chiến đấu F-15K và tên lửa đạn đạo.

Theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), trong cuộc tập trận, tên lửa đất đối đất Hyunmoo và tên lửa không đối đất tầm xa đã “tấn công chính xác” vào các mục tiêu giả định trên biển Nhật Bản. 
 Hàn Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật.
Quân đội Hàn Quốc cho biết tầm bắn của các tên lửa này đã được thiết lập để tương xứng với khoảng cách tấn công nhằm vào khu thử hạt nhân Punggye-ri tại Đông Bắc Triều Tiên.
Cũng theo JSC, cuộc tập trận diễn ra với mục đích giúp quân đội Hàn Quốc luyện tập khả năng tấn công chính xác cũng như cắt nguồn tiếp viện của đối phương trong trường hợp xảy ra xung đột.
Cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc diễn ra ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch thu nhỏ để gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa. Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên từ năm 2006 đến nay và được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên án vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi có sự trừng phạt “mạnh mẽ nhất” đối với Bình Nhưỡng, bao gồm các nghị quyết trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm cô lập hoàn toàn quốc gia láng giềng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần