Hàn Quốc tiết lộ những chi tiết thú vị về hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử

Nguyễn Phương (Theo Chosun, Koreatimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo truyền thông Hàn Quốc, tất cả công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 diễn ra ngày 27/4 tới đã được Seoul và Bình Nhưỡng hoàn tất.

Phòng họp thiết kế theo phong cách hoà bình và thống nhất
Phòng họp dành cho hội nghị thượng định lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa được cơ quan truyền thông Hàn Quốc giới thiệu.
 Phòng họp nằm trên tầng 2 của Ngôi nhà Hòa bình. Ảnh: Koreatimes
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) đã mở phòng riêng dành cho truyền thông báo chí ngày 25/4, hai ngày trước cuộc họp lịch sử.
Phòng họp nằm trên tầng 2 của Ngôi nhà Hòa bình, một tòa nhà đa dụng ở phía Nam làng Panmunjom. Tòa nhà cao 3 tầng vừa được cải tạo toàn bộ nhằm mục đích giúp Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có điều kiện tốt nhất về mặt an ninh, giao tiếp và nghi lễ ngoại giao tại cuộc họp.
 
Phòng họp trải thảm xanh tượng trưng cho hòa bình. Chiều rộng của chiếc bàn bầu dục đặt giữa phòng họp là 2.018mm, tượng trưng cho năm 2018. Tranh treo tường là Núi Geumgang, ở miền Bắc do họa sĩ miền Nam Shin Jang-sik vẽ.
Núi Geumgang được coi là một biểu tượng cho sự hòa giải giữa hai miền Triều Tiên. Trước đó, Triều Tiên từng mở cửa ngọn núi cho khách du lịch Hàn Quốc vào năm 1998, tuy nhiên đã dừng hoạt động vào năm 2008 khi một khách du lịch bị bắn chết.
 
Bản đồ Bán đảo Triều Tiên được khắc trên phần tựa đầu của hai chiếc ghế lớn nhất dành cho hai nhà lãnh đạo. Toàn bộ đồ nội thất trong phòng đều được làm từ gỗ óc chó quý hiếm.
Tổng thống Moon và Nhà lãnh đạo Kim sẽ cùng thưởng thức món mỳ lạnh có tên “naengmyeon” 
Món mỳ lạnh đặc trưng đến từ nhà hàng Okryumgwan nổi tiếng ở Bình Nhưỡng sẽ được phục vụ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng ăn tối hôm 27/4.
Ngày 25/4, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-kyom cho biết: “Tổng thống Moon lên thực đơn cho bữa tiệc, và nhà lãnh đạo Triều Tiên vui vẻ tiếp nhận đề nghị đó”.
 Món mì lạnh nổi tiếng của Triều Tiên.
Một đầu bếp đến từ nhà hàng Okryugwan sẽ được đưa đến khu vực hội nghị thượng định ở làng hòa bình Panmunjom vào ngày diễn ra sự kiện lịch sử, và một máy làm mỳ từ nhà hàng sẽ được lắp đặt ở Tongilgak, Triều Tiên. Sau khi chế biến, món đặc sản mỳ lạnh sẽ nhanh chóng được chuyển qua biên giới đến Ngôi nhà Hòa bình, nơi đặt bàn tiệc.
Trước đó, các đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 3 vừa qua, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sang biểu diễn ở Bình Nhưỡng vào đầu tháng 4, cũng đã thưởng thức món mỳ lạnh tại nhà hàng Okryugwan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần