Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận giả định trên máy tính trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đế chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu trong cuộc tập trận chung có tên Người bảo vệ tự do Ulchi, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, cuộc tập trận chỉ có mục đích phòng thủ và không nhằm gia tăng căng thẳng.
 Một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ diễn ra từ 21 - 31/8, bao gồm các cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính được thiết kế để đối phó với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Theo hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, một bản báo cáo của Liên Hợp quốc cho thấy Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục “sử dụng các kênh gián tiếp" và thu được 270 triệu USD từ xuất khẩu kể từ tháng 2.
Mỹ hiện có khoảng 28.000 quân tại Hàn Quốc. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, khoảng 17.500 quân nhân tham gia vào cuộc tập trận, giảm xuống so với 25.000 quân nhân vào năm trước.
Các đồng minh khác của Hàn Quốc cũng tham gia cuộc tập trận trong năm nay, với sự tham gia của quân đội từ Australia, Anh, Canada, Colombia, Đan Mạch, Hà Lan và New Zealand.
Trung Quốc, đồng minh và đối tác thương mại chính của Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu Washington và Seoul hủy bỏ các cuộc tập trận. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần