Hàn Quốc và Triều Tiên đồng đăng cai Olympic mùa Hè 2032

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/11, hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí thông báo tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về ý định của hai bên về việc xin đồng đăng cai Olympic mùa Hè năm 2032.

Theo đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận trên trong cuộc thảo luận diễn ra mới đây tại thị trấn vùng biên Kaesong của Triều Tiên.
 Hàn Quốc và Triều Tiên đồng đăng cai Olympic mùa Hè 2032
Ngoài ra, hai nước cho biết, sẽ nỗ lực thành lập một đội tuyển chung tại giải bóng ném nam thế giới vào năm sau. Trước đó, hai nước cũng đã nhất trí cử các đội bóng bàn chung tham dự các giải thi đấu bóng bàn quốc tế trong tháng 11 này.
Tại Thế vận hội mùa Đông Olympic Pyeongchang diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 2/2018 được xem là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu trong các hoạt động ngoại giao thể thao giữa hai miền Triều Tiên.
Ở sự kiện này, đoàn thể thao hai miền đã diễu hành chung dưới lá cờ Bán đảo Triều Tiên thống nhất. Mới đây, tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) tại Indonesia, hai nước cũng đã lập đội tuyển bóng chuyền chung, tham gia thi đấu. Việc hai miền liên tục có các hoạt động giao lưu thể thao được nhìn nhận là những nỗ lực tích cực trong tiến trình cải thiện quan hệ liên Triều, hướng tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần