HANDIRESCO kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Đình Đình - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh dịch vụ Nhà Hà Nội (HANDIRESCO) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (15/5/1989-15/5/2019).

 Ông Hoàng Đại Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty.
Công ty Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội (Công ty), tiền thân là Công ty Dịch vụ nhà cửa được thành lập ngày 15/5/1989. Trải qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, trở thành một trong những đơn vị mạnh của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội. Tầm vóc của Công ty ngày hôm nay là kết quả của sự định hướng chiến lược về phát triển kinh tế, trao niềm tin, tạo môi trường phát triển cho Doanh nghiệp của Thành ủy, UBDN Thành phố Hà Nội. Ngay sau khi thành lập, Công ty đã được lãnh đạo Thành phố Hà Nội tin tưởng giao nhiệm vụ, tạo điều kiện xây những viên gạch đầu tiên cho công tác kinh doanh cho thuê nhà, vừa để thực hiện nhiệm vụ chính trị, đối ngoại, vừa mang lại nguồn thu ngoại tệ và mở ra hướng đi mới, khai thác hiệu quả quỹ nhà, đất của Thành phố.
 Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Công ty.
Được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND Thành phố Hà Nội, các Sở, Ban, ngành, địa phương và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty đã xây dựng chiến lược phù hợp, nắm bắt thời cơ và mở rộng sản xuất kinh doanh. Công ty trở thành một trong những lá cờ đầu của Tổng công ty, hoạt động hiệu quả trên lĩnh vực Quản lý quỹ nhà của Thành phố giao.Trong 5 năm gần đây, giá trị sản xuất kinh doanh của Công ty đạt mức bình quân trên 300 tỷ đồng/năm, lợi nhuận đạt trên 65 tỷ đồng/ năm. Vốn Nhà nước tại Công ty từ 1,5 tỷ đồng (năm 1989) đã tăng lên 360 tỷ đồng (năm 2018) mang lại nguồn thu cho ngân sách Thành phố khoảng 45 tỷ đồng/ năm. Nhiều dự án, công trình xây lắp đã và đang được Công ty triển khai, đóng góp cho lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị của Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Công ty còn tích cực tham gia quyên góp, hỗ trợ các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện trên địa bàn thành phố và cả nước.
Ghi nhận những thành quả đã đạt được, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen, cờ thi đua các cấp cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Công ty.