Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hãng bay lớn nhất Canada nộp phạt 15.000 USD vì từ "thang máy"

Kinhtedothi - Tòa án Liên bang đã lệnh cho Air Canada phải nộp phạt hơn 15.000USD và gửi thư xin lỗi chính thức tới một cặp vợ chồng nói tiếng Pháp ở Ottawa, vì vi phạm bình đẳng ngôn ngữ nhiều lần.
Một máy bay của hãng hàng không Air Canada. 
Vụ kiện liên quan đến hơn 22 khiếu nại mà cặp đôi Michel và Lynda Thibodeau đã đệ đơn chống lại hãng hàng không này vào năm 2016, khi họ phàn nàn từ "thang máy" được khắc trên dây an toàn bằng tiếng Anh, mà lại không có bằng tiếng Pháp. Họ cũng cáo buộc tương tự đối các từ "lối thoát" và "cảnh báo" và cuối cùng là về một thông báo lên máy bay bằng tiếng Pháp tại sân bay đã ít chi tiết hơn so với cuộc gọi tương tự bằng tiếng Anh.
Thực tế, các quyền của những người nói tiếng Pháp như vợ chồng Thibodeau được định rõ theo Hiến chương về Quyền và Tự do, cũng như trong Đạo luật Ngôn ngữ Chính thức của Canada, nhằm đảm bảo rằng tiếng Anh và tiếng Pháp có vị thế ngang nhau ở quốc gia này.
Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Thibodeaus đệ đơn khiếu nại Air Canada, tuy nhiên vào năm 2009, Tòa án Tối cao Canada đã ra phán quyết chống lại cặp vợ chồng này. Thibodeaus lúc đó đã không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào, mặc dù có nhiều khiếu nại xung quanh việc thiếu dịch vụ bằng tiếng Pháp trên một số chuyến bay quốc tế của Air Canada.
Air Canada cho rằng các nguyên đơn đang diễn giải Đạo luật Ngôn ngữ của đất nước một cách quá nhỏ nhặt. Hãng hàng không này cũng lập luận rằng, nhà sản xuất là bên quyết định sẽ khắc chữ gì lên dây an toàn - mà việc sử dụng nó đã được Air Canada giải thích bằng một video song ngữ.
Tuy nhiên lần này, Thẩm phán Tòa án Liên bang Martine St-Louis đã đứng về phía cặp đôi Thibodeaus. Air Canada được lệnh trả khoản tiền cho 14 khiếu nại thành công của Thibodeau.
Đáng nói, bất chấp các tranh chấp pháp lý, cặp đôi Thibodeau vẫn khẳng định sẽ tiếp tục bay với hãng hàng không lớn nhất của Canada này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ