Hàng chục ca dương tính với SARS-CoV-2, Đà Nẵng khẩn cấp phong tỏa KCN An Đồn trong đêm

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hơn 30 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Đà Nẵng khẩn cấp phong tỏa Khu công nghiệp (KCN) An Đồn ngay trong đêm.

Sáng 12/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, hơn 30 trường hợp là F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là nữ nhân viên tổng đài Công ty Cổ phần Trường Minh tại KCN An Đồn (phường An Hải Bắc) đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong đó, có 19 người trú ở quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận, huyện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Lập tức, UBND quận Sơn Trà khẩn cấp cho phong tỏa tạm thời KCN An Đồn ngay trong đêm 11/5, đồng thời phong tỏa nhiều hộ dân sống ở 2 bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong Khu công nghiệp này. Cùng với đó, các lực lượng chức năng lập điểm lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho người dân khu vực này.
Phong tỏa khẩn cấp KCN An Đồn trong đêm 11/5.
Theo ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, việc phong tỏa KCN An Đồn bắt đầu từ 19 giờ 30 ngày 11/5, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi nhiễm mới. Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khẩn cấp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng (đường Ngô Quyền).
Ông Hoàng Công Thanh cho biết thêm, việc phong tỏa hay các bước chỉ đạo tiếp theo liên quan đến khu vực này sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt người đang làm việc bên trong khu công nghiệp An Đồn tạm thời phải ở lại, những người thuộc ca làm việc buổi sáng thì phải vào lấy mẫu xét nghiệm.
Cũng trong đêm 11/5, ngay sau khi nhận thông tin có 3 ca nghi nhiễm mới tại các tuyến đường Đào Duy Kỳ, Bùi Lâm và Nại Hiên Đông 09 (thuộc địa bàn phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), lực lượng chức năng đã khẩn cấp triển khai việc phong tỏa tạm thời các khu vực trên. Đồng thời, lực lượng phòng chống dịch Nại Hiên Đông phối hợp với ngành y tế truy vết, đưa người thuộc diện F1 đi cách ly tập trung và yêu cầu người dân trong khu vực ở yên một chỗ, không được đi ra ngoài.
Đến thời điểm này, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông đã có 5 khu vực phong tỏa để cách ly y tế phòng dịch cho hàng nghìn người dân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường kêu gọi bà con nhân dân ở yên tại nhà, không nên ra ngoài khi không thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của địa phương để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Lực lượng chức năng xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sống quanh KCN An Đồn. 
Tối 11/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng công bố lịch trình của nữ công nhân làm việc tại KCN An Đồn, quận Sơn Trà có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Đây cũng là trường hợp mà ngành y tế TP Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca Covid-19 đã công bố trước đó.
Cụ thể là N.T.N (25 tuổi, trú đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty Cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng - đường số 2, Khu công nghiệp An Đồn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần