Hàng chục xe tuyên truyền an toàn giao thông đua nhau vượt đèn đỏ

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã được người đi đường ghi lại rồi đăng tải clip lên mạng xã hội. Ngay lập tức clip nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

 Đoàn xe tuyên truyền ATGT nối đuôi nhau vượt đèn đỏ (Ảnh cắt từ clip)
Chiều nay (23/4) trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi lại từ camera giám sát hành trình của 1 ô tô đã gây “sốt” cộng đồng mạng. Trong clip này xuất hiện một đoàn xe tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) di chuyển trên TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Khi đi đến nút giao Hùng Vương – Trần Hưng Đạo thì đoàn xe gặp tín hiệu đèn đỏ. Tuy nhiên, thay vì dừng lại, đoàn xe tuyên tuyền ATGT này lại nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trước sự chứng kiến và ngạc nhiên của rất nhiều người đi đường. Đoàn xe có khoảng 10 chiếc vượt đèn đỏ. Một nguồn tin của PV cho biết, vào sáng 23/4, Phòng Văn hóa thông tin TP Nha Trang đã tổ chức tuyên truyền về ý thức ATGT.
Sự việc trở nên nực cười hơn khi tất cả những chiếc ô tô trong đoàn đều có băng rôn khẩu hiệu với dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết", "An toàn giao thông - trách nhiệm của mỗi người", "Không phóng nhanh vượt ẩu"... Người đăng tải clip kèm theo một câu hỏi sâu sắc: “Xe đi làm nhiệm vụ tuyên truyền ATGT thì thiết nghĩ nên tuân thủ đúng luật thì mới có tính thuyết phục cao”.
Liên quan đến clip trên, chiều 23/4, Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh về đoàn xe tuyên truyền ATGT vượt đèn đỏ xuất hiện trong clip nêu trên.  "Thông tin ban đầu, cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang không tổ chức dẫn đường cho đoàn xe này", ông Nguyễn Văn Dần – Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cho biết.