Điểm danh hàng công V.League 2021

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-16 trận đấu đầu tiên đã có 26 cầu thủ mở tài khoản ghi bàn. Với 31 bàn thắng được ghi, tỷ lệ xấp xỉ 2 bàn/trận hứa hẹn một mùa giải căng thẳng và có nhiều bàn thắng. Các ngoại binh từng thi đấu tại V.League vẫn đang chiếm ưu thế trong danh sách ghi bàn.

Khá bất ngờ, 13 đội bóng đá có bàn thắng ngoại trừ nhà đương kim vô địch Viettel, sau 180 phút vẫn chưa có bàn thắng nào giắt lưng. Ngạc nhiên hơn khi Nam Định với 5 bàn dẫn đầu danh sách ghi bàn, Hải Phòng với 4 bàn thắng, đứng tiếp theo. Á quân Hà Nội cũng chỉ mới có 1 bàn thắng trong trận đấu với đội khách Bình Dương.

 Đỗ Merlo với 2 bàn thắng đã đưa về cho Sài Gòn FC 6 điểm. Ảnh CLB SG

Hiện có 5 chân sút ghi được 2 bàn thắng gồm Rodrigo Da Silva Dias (Nam Định), Phú Nguyên (Hải Phòng), Gramoz (Thanh Hóa), Eydison Teofilo Soares (Than Quảng Ninh) và Đỗ Merlo (Sài Gòn). Ngoại trừ Phú Nguyên, cầu thủ lò SLNA thì các chân sút còn lại đều là ngoại binh, thi đấu nhiều năm ở V.League. Thực tế cho thấy, hàng phòng ngự các đội bóng V.League khá tốt, bản thân tiền vệ Matsui Daisuke từng dự World Cup nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Sài Gòn FC.
Việc đại dịch Covid-19 đã khiến các ngoại binh không có nhiều thời gian tập luyện cùng đội bóng nên các chất sút Bruno (Hà Nội), Caique, Pedro (Viettel) chưa phát huy được khả năng. Việc tỏa sáng ở màu giải trước khiến họ đã bị hậu vệ đối phương bắt bài và chăm sóc kỹ lưỡng hơn.
Các chân sút nội được kỳ vọng như Công Phượng, Quang Hải cũng chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng như Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Huy Toàn. Cổ động viên phố Núi kỳ vọng HLV Kiatisak sẽ giúp cho Công Phượng sớm ghi bàn và tỏa sáng vì ngôi sao bóng đá Thái Lan khi còn là cầu thủ, thi đấu cùng vị trí của số 10 HAGL.
Tuyển thủ Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng) tuy đã có bàn thắng nhưng vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, chưa cho thấy được giá trị của đôi chân bạc tỷ của mình. Dường như trung phong này vẫn thiếu đi sự tinh tế trong những pha bóng kết thúc của mình.
 Khán giả đang chờ Công Phượng tỏa sáng. Ảnh HAGLFC

Phía hàng phòng ngự Hồ Tấn Tài cho thấy khả năng tiến bộ của mình khi về đá cho đội bóng quê hương Bình Định. Ngoài phòng thủ khá tốt, anh đã có bàn thắng mang về 3 điểm cho đội bóng đất Võ trong một pha tấn công mà khả năng chọn vị trí của anh ta khá tốt.
Văn Vũ, một cầu thủ khác của B.Bình Dương đã trở nên sát thủ hơn dưới bàn tay của ông thầy Phan Thanh Hùng. Lối đá của Vũ trở nên mềm mại hơn và khả năng cơ động của tiền vệ này trong đội hình 4-3-3 đã giúp đội bóng đất Thủ luôn chiếm được lợi thế trong các pha tấn công. Nếu Văn Vũ tỏa sáng cùng với Tiến Linh thì không chỉ Bình Dương mà cả đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần