Hàng công vô duyên, U18 Việt Nam để U18 Thái Lan cầm hòa đáng tiếc

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầm hòa U18 Thái Lan sau 90 thi đấu, U18 Việt Nam tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng của Giải U18 Đông Nam Á 2019.

Với việc U18 Australia bất ngờ để thua U18 Malaysia ở trận đấu trước đó, khiến U18 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn cho việc giành vé lọt qua vòng bảng Giải U18 Đông Nam Á khi cần phải giành trọn 3 điểm. Còn trong trường hợp không thắng U18 Thái Lan, cơ hội của U18 Việt Nam vẫn còn nhưng cánh cửa sẽ hẹp đi rất nhiều.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U18 Việt Nam đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng để có những toan tính cho cả trận đấu. Trong khi đó, U18 Thái Lan cũng rất muốn giành chiến thắng đầu tiên của giải sau cả 2 trận đều nhận thất bại. Phút thứ 9, từ phía sân nhà U18 Thái Lan có pha phất bóng dài để cho tiền đạo xâm nhập vòng cấm, rất may cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn là thủ môn Y Eli Nie đã kịp thời băng ra cản phá.
 U18 Việt Nam thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Ảnh: Đình Viên
Phải đến phút 15, U18 Việt Nam mới có cơ hội đáng chú ý, Công Đến bứt tốc nhận đường chuyền dài của đồng đội, nhưng đội trưởng của U18 Việt Nam đã bị 2 trung vệ Thái Lan áp sát nên không thể tung ra cú dứt điểm. Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đều chơi tấn công và cạnh tranh quyết liệt ở tuyến giữa nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
Bước vào ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, U18 Thái Lan được hưởng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, nhưng pha treo bóng của đội khách đã bị thủ môn Y Eli Nie ôm gọn. Cũng chỉ sau đó 4 phút, U18 Việt Nam đã có câu trả lời sau khi Nguyên Hoàng bị phạm lỗi cách khung thành của thủ môn Soponwit khoảng 20m, nhưng Minh Trọng lại sút đập hàng rào của U18 Thái Lan.
Ở những phút sao đó, nếu như tận dụng tốt cơ hội thì Xuân Tạo đã có thể mở tỉ số của trận đấu. U18 Thái Lan cũng có cơ hội đáng chú ý, từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công, bóng lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo đội khách dứt điểm đánh bại Y Eli Nie, nhưng Minh Trọng đã cứu thua khi phá bóng ngay trên vạch vôi. 
 U18 Việt Nam và U18 Thái Lan cầm hòa nhau với tỉ số 0-0. Ảnh: Đình Viên.
Phút thứ 72 của trận đấu, U18 Việt Nam có tình huống phản công, Nguyên Hoàng chuyền bóng chéo cánh cho Xuân Tạo xâm nhập vòng cấm, nhưng một lần nữa thủ môn của U18 Thái Lan chơi xuất sắc.
Đến phút thứ 75, U18 Thái Lan cũng có cơ hội ghi bàn, rất may thủ môn Y Eli Nie đã cứu thua xuất sắc từ cú dứt điểm cận thành và rất mạnh của tiền đạo đối phương. 
Tiếp tục ở phút thứ 85, tiền đạo U18 Thái Lan dốc bóng phản công dũng mãnh xâm nhập vòng cấm của U18 Việt Nam, nhưng Khắc Lương đã xoạc bóng kịp thời. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.
Với kết quả này, U18 Việt Nam có được 7 điểm và cơ hội đi tiếp vào vòng sau là rất nhỏ khi buộc phải thắng U18 Campuchia với tỉ số đậm ở vòng cuối và hy vọng U18 Malaysia sẽ sẩy chân trước U18 Thái Lan.
Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam và U18 Thái Lan:
U18 Việt Nam: Y Eli Nie, Hoàng Phúc, Khắc Lương, Minh Trọng, Tuấn Tài, Xuân Bình, Công Đến, Nhĩ Khang, Quang Tú, Nguyên Hoàng, Kim Nhất.
U18 Thái Lan: Soponwit, Phongsakon, Pharadon, Jakkrapong, Achitpol, Kritsana, Channarong, Natcha, Sitthinan, Purachet, Chatmongkol.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần