Hãng Dell giới thiệu laptop mỏng nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Công ty sản xuất máy tính Dell mới đây đã giới thiệu máy tính xách tay siêu mỏng mới XPS 14z tại Trung Quốc và có kế hoạch tung ra sản phẩm này tại các thị trường khác vào kỳ nghỉ cuối năm nay.

XPS 14z được Dell quảng cáo là máy tính xách tay mỏng nhất thế giới, đầy đủ tính năng với đầu DVD dạng nuốt đĩa. Máy chỉ mỏng khoảng 23mm, có khung bằng nhôm giống với dòng máy tính xách tay MacBook Pro của Apple. Màn hình HD 14-inch của máy có độ phân giải 1366 x 768 pixel.

Người sử dụng có thể chọn mua Dell XPS 14z với bộ xử lý Intel Core i5 hay Core i7 thế hệ thứ hai. Dell cho biết, pin của XPS 14z dùng được 7 giờ.

Tại Trung Quốc, máy tính xách tay  mới này có giá bán từ 7.699 Nhân dân tệ (1.205 USD). Dell tung ra XPS 14z ra thị trường Trung Quốc, ngay trước ngày lễ Quốc khánh 10/10 của nước này.

Dell cho biết Trung Quốc hiện là thị trường máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong quý II/2011, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về doanh số máy tính cá nhân.

Là công ty cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ hai trên thế giới (sau HP) nhưng Dell vẫn đang có nguy cơ bị mất vị trí này vào tay đối thủ Lenovo, hiện đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số 5 nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới. Lenovo hồi đầu tháng 9/2011 cho biết Lenovo hy vọng sẽ qua mặt Dell về thị phần vào cuối năm nay.
 
Theo nhà phân tích Tracy Tsai của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong khi Dell đang có thế mạnh tại Mỹ thì hãng này vẫn đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường đang phát triển.

Tại châu Á, máy tính xách tay  với màn hình 14-inch hiện được dùng phổ biến nhất. Tuy vậy, máy tính xách tay Dell XPS 14z có mức giá không hấp dẫn với hầu hết người sử dụng Trung Quốc. Tại châu Á, máy tính cá nhân có mức giá từ 600 USD đến 800 USD là phù hợp nhất với người dùng phổ thông.

Dell tung ra máy tính xách tay XPS 14z vì các nhà cung cấp máy tính đang có xu hướng đưa ra các loại máy tính xách tay siêu mỏng. Vào cuối tháng 5/2011, hãng sản xuất chip Intel đã công bố kế hoạch đẩy mạnh một dòng máy tính xách tay mỏng và nhẹ gọi là "Ultrabook," trong một nỗ lực cải tiến máy tính cá nhân di động. Theo Dell, XPS 14z không phải là một Ultrabook.

Tuy vậy, XPS 14z là một phần trong xu hướng của ngành công nghiệp máy tính, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn cho các dòng máy tính xách tay và giúp cho trải nghiệm của người dùng giống với điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Intel và các nhà cung cấp máy tính cá nhân muốn giảm thời gian khởi động máy cho máy tính xách tay, thời gian dùng pin lâu hơn và cũng làm cho thiết bị nhẹ hơn./.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần