Hàng điện máy giảm giá, xả hàng tồn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội vào Thu cũng là lúc sức tiêu thụ các mặt hàng điện máy giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mại khủng nhằm hút khách, xả hàng tồn.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại các siêu thị điện máy như Pico, HC, Vinpro, Điện máy xanh... của phóng viên báo Kinh tế &Đô thị cho thấy, thời điểm này các siêu thị kinh doanh điện máy đồng loạt khuyến mại giảm giá sâu từ 10 - 50% để kích thích sức mua. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, siêu thị Media Mart tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá từ 19 - 49% cho tất cả các sản phẩm tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt... đồng thời tặng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng và quà tặng trị giá 1 triệu đồng. Chẳng hạn, tủ lạnh Electrolux 255 lít ETB2802H-A giảm 16% chỉ còn 6,5 triệu đồng/chiếc; Điều hòa 1 chiều Midea 9.000BTU MSMA2-10CRN1 giảm 41% giá chỉ còn 4,5 triệu đồng/chiếc. Không chỉ giảm giá mặt hàng điện lạnh, Media Mart còn giảm giá 37% cho sản phẩm Smart Tivi 43 inch Samsung 43N5500; Smart Tivi 43 inch Sony 43W660F giảm 37%... Ngoài ra, khách mua hàng còn được tặng thêm bếp từ trị giá 1,5 triệu đồng, phiếu mua hàng 1 triệu đồng, 12 tháng sử dụng ứng dụng Film+ và Clip TV trị giá 1,7 triệu đồng.
Tương tự hệ thống siêu thị điện máy Vin pro cũng giảm giá từ 7 - 17% cho các mặt hàng điều hòa nhãn hiệu Daikin ATKC35TAVMV - 1 chiều Inverter và các loại tủ lạnh Side by Side Inverter nhãn hiệu Hitachi, Samsung, LG... Không chịu thua kém, từ nay đến hết 10/9, hệ thống siêu thị điện máy HC cũng tổ chức chương trình giảm giá 29% cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ 1 chiều 9.000 BTU và 12.000 BTU nhãn hiệu Samsung, Panasonic; sản phẩm tủ lạnh nhãn hiệu Sharp, LG, Panasonic... cũng được giảm giá từ 5 - 26%. Không chỉ giảm giá, hệ thống siêu thị FPT Shop còn tung ra chương trình ưu đãi gửi mã giảm giá từ 3 - 15% dành cho người mua online địa chỉ FPTshop.com.vn. Bên cạnh việc giảm giá các siêu thị điện máy còn phối hợp với ngân hàng như Vietinbank, SeaBank... triển khai chương trình mua trả góp với lãi suất 0% từ 3 - 6 tháng.

Mặc dù các siêu thị ồ ạt giảm giá xả hàng nhưng sức tiêu thụ hàng điện máy thời điểm giao mùa không tăng như mong muốn. Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú cho rằng, đa phần các sản phẩm được khuyến mại, giảm giá chủ yếu là các những mẫu mã đã lạc hậu nên khó có thể thu hút được người tiêu dùng mua sắm. Ngoài ra chương trình khuyến mại được các siêu thị tổ chức quanh năm, nên việc mong muốn sức mua tăng vào thời điểm giao mùa thông qua chương trình khuyến mại là khó đạt được. “Hiện đang có tình trạng một số DN nâng giá rồi mới giảm giá bán, vì vậy để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các lực lượng chức năng và Sở Công Thương Hà Nội cần đẩy mạnh kiểm soát việc siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mại qua đó ngăn chặn tình trạng lợi dụng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, tăng giá hàng hóa trước khi giảm giá...” - ông Phú kiến nghị.