Hàng điện máy "nóng" theo thời tiết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dự báo mùa hè năm 2012 sẽ có khoảng từ 5 đến 7 đợt nắng nóng kéo dài xảy ra trên diện rộng, vì vậy sức tiêu thụ các mặt hàng điện máy giải nhiệt sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Nắm bắt được nhu cầu này, gần như tất cả các cửa hàng điện lạnh trên thành phố và các siêu thị không chỉ chuẩn bị sẵn các sản phẩm như: điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, máy phát điện… mà còn tăng cường thêm đội ngũ nhân viên giao hàng kiêm kỹ thuật viên lắp đặt để đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng.

Dù tháng 5 là giai đoạn cao điểm với hàng điện lạnh, song do lực cầu giảm sâu đến 50%, hàng tồn nhiều, nên các trung tâm điện máy không dám kỳ vọng nhiều vào mùa nóng năm nay.

Nắng nóng đột ngột trong tuần qua khiến nhu cầu mua hàng điện lạnh giải nhiệt tăng đột biến. Nhiều trung tâm điện máy cho biết các dịch vụ giao hàng, lắp đặt bị quá tải.

Do nhu cầu của người tiêu dùng gia tăng đột biến nên giá các mặt hàng chống nóng đã nhích lên từ 10% đến 20% so với cùng kỳ năm trước. Máy lạnh, quạt hơi nước, quạt sạc, thậm chí máy xay sinh tố trở thành các mặt hàng trọng điểm, được tìm mua nhiều nhất.

Trao đổi với chúng tôi, chủ cửa hàng điện máy trên phố Nguyễn Chí Thanh, cho biết các mặt hàng quạt điện giá tăng trung bình từ 100.000 đồng đến 300.000đồng/chiếc, máy lạnh tăng từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc tùy loại và tùy hãng sản xuất. Dịp này, mỗi ngày cửa hàng của chị có thể bán được hơn chục chiếc quạt, 3 đến 5 chiếc máy lạnh, gấp đôi so với ngày thường.

Bán chạy nhất hiện nay trên thị trường có lẽ là quạt sạc điện của Việt Nam mang thương hiệu Vioa với giá khoảng 1 triệu đồng/sản phẩm. Theo người bán, quạt này ít tốn điện khi sạc và mỗi lần sạc dùng được khoảng 12 tiếng. Đây là sản phẩm thích hợp cho những gia đình có thu nhập thấp, sinh viên trong những ngày cao điểm nắng nóng và cúp điện thường xuyên.

Tuy nhiên, trong thời buổi bão giá, đồng lương eo hẹp khiến mọi người cũng cần phải đắn đo, cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định mua mặt hàng giải nhiệt để chống chọi với cái nóng khắc nghiệt của mùa hè.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần