Hàng hóa dồi dào, nhiều khuyến mại dịp lễ 30/4 - 1/5

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu về mua sắm, nghỉ dưỡng của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ đã chủ động tăng số lượng, chất lượng sản phẩm, cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động được nghỉ 4 ngày. Ngoài đợt nghỉ Tết Nguyên đán thì đây là dịp nghỉ lễ khá dài ngày trong năm. Đặc biệt thời điểm này, dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế nên nhiều người có tâm lý đi du lịch, mua sắm. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất, siêu thị, trung tâm thương mại… đã chủ động tăng lượng hàng hóa trong dịp này, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại đi kèm nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam hiện đang giảm giá sâu nhiều mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu gặp mặt, vui chơi… của các gia đình. Đại diện truyền thông Công ty TNHH MM Mega Market Huỳnh Thị Phương Châu cho biết, trong giai đoạn này, MM Maga Market đã tăng sản lượng hàng hóa từ 20 – 40%, trong đó nhóm hàng thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thời trang phục vụ mùa Hè như vali, túi xách, đồ chống nóng, đồ bơi… được bổ sung nhiều nhất. Cùng với đó, Công ty cũng chạy chương trình khuyến mại “Rạng rỡ Việt Nam” từ ngày 21/4 đến hết ngày 5/5, nhiều mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ như giảm giá 14 – 30%. Bên cạnh đó, gần 50 sản phẩm với bao bì lớn cũng có giá tốt dành riêng cho khách hàng chuyên nghiệp là các nhà hàng, căng-tin và khách sạn khi mua sắm tại siêu thị.

Tại hệ thống siêu thị Go! Việt Nam cũng có hàng nghìn mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ. Siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tự hào Việt Nam” từ ngày 20/4 đến ngày 5/5 với nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm được giảm giá sâu. Trong đó, chương trình “Đại tiệc trái cây”, các loại trái cây nhập khẩu đều được giảm giá 10.000 đồng/kg như: Táo Mỹ Red Delicious giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; cam Ai Cập Valencia giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; me ngọt Thái Lan từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/hộp 450g… Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống giảm giá lên tới 50%, cụ thể: Nấm đùi gà giảm giá 45% còn 13.500 đồng/gói; hàu sữa nguyên con giảm 29%; chuối tiêu giảm 28%... Để tạo thuận lợi cho khách hàng đặt hàng online, siêu thị chạy song song chương trình miễn phí giao hàng trong bán kính 10km với hóa đơn trên 200.000 đồng.

Bên cạnh hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, dịp này tại các chợ truyền thống, lượng hàng hóa cũng được bổ sung khá phong phú, dồi dào, chất lượng đảm bảo. Giá các mặt hàng ổn định như ngày thường. Chị Phạm Thị Thúy, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Hà Đông cho biết: “Vào dịp lễ, các gia đình thường tổ chức liên hoan, gặp mặt, do đó nhu cầu về các mặt hàng thực phẩm tăng cao. Nếu như bình thường tôi bán 2 con lợn/ngày thì những ngày lễ này, tôi chủ động tăng thành 3 con/ngày” – chị Thúy chia sẻ.

Thời gian nghỉ dài cũng là lúc nhiều gia đình tranh thủ mua sắm các thiết bị điện tử phục vụ sinh hoạt trong mùa Hè. Nhân dịp này, một số siêu thị điện máy như Mediamart, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… tung ra các chương trình giảm giá lên tới 50%. Tại hệ thống siêu thị Mediamart, máy xay sinh tố giảm giá 36%, quạt cây giảm 35%; điều hòa giảm 34%; máy lọc nước giảm tới 40%...