Hãng khai thác Bitcoin lớn nhất được định giá 75 tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty khai thác Bitmain Technologies Ltd. của Trung Quốc huy động được 50 triệu USD và được định giá 75 tỷ USD.

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Công ty khai thác Bitmain Technologies Ltd. của Trung Quốc mới đây huy động được 50 triệu USD và được định giá 75 tỷ USD.
 
Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn lần này của Bitmain gồm 2 quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Sequoia Capital và IDG Capitalre. Sequoia cùng các công ty khác cũng có kế hoạch định hướng thêm cho Bitmain về quản lý.
Bitmain sản xuất chip và máy móc phục vụ cho việc đào Bitcoin. Họ cũng có bộ phận đào Bitcoin riêng. Công ty này đã hưởng lợi đáng kể từ đà tăng giá gần đây của tiền ảo và hiện được định giá 75 tỷ USD. Tuy nhiên, Bitmain, Sequoia và IDG chưa có phản hồi trước thông tin về khoản vốn đầu tư trên.
Bitmain được sáng lập bởi Wu Jihan và Micree Zhan vào năm 2013, là tâm điểm của nhiều tranh cãi liên quan tới cách thức phổ biến tiền ảo. Đây hiện là công ty khai thác tiền ảo lớn nhất thế giới với hệ thống máy tính khổng lồ chuyên xác nhận các giao dịch tiền ảo.
Hiện Bitmain sở hữu máy móc, thiết bị và khách hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Bắc Kinh và có nhiều văn phòng tại các thành phố như Amsterdam (Hà Lan), Tel Aviv (Israel), Hồng Kông, Thanh Đảo, Thành Đô và Thâm Quyến (Trung Quốc).
Tháng trước, hãng này cũng cho biết có giá trị hàng tỷ USD và đang cân nhắc IPO. Bitmain cũng tiết lộ đang lên kế hoạch sản xuất chip cho trí tuệ nhân tạo và đầu tư vào các cơ sở đào Bitcoin tại Mỹ.
Từ đầu năm đến nay, các loại tiền ảo tăng trưởng chóng mặt. Riêng trong tháng 8, giá Bitcoin tăng khoảng 40%, tăng 4 lần kể từ đầu năm. Giá trị vốn hóa thị trường của loại tiền ảo này hiện đã đạt mức hơn 60 tỷ USD. Trong khi đó, đồng Ethereum đã tăng tổng cộng gần 70% trong tháng 8.
Mới đây, ngày 3/9, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo lần đầu (ICO) là hành vi phạm pháp. Ngoài ra, ngân hàng này cũng cho biết hoạt động tài chính và các sàn giao dịch tiền ảo sẽ bị cấm quy đổi sang tiền Nhân dân tệ.
Tiền ảo cũng không được phép dùng làm tiền tệ trên thị trường và các ngân hàng bị cấm cung cấp dịch vụ huy động cho các ICO. Động thái này khiến Bitcoin mới có đợt giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 7 xuống còn 4.326,75 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần