Hàng không nối lại các chuyến bay nội địa sau thời gian cách ly xã hội

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các hãng hàng không đang có kế hoạch khai thác trở lại đường bay nội địa từ 16/4, đồng thời hãng khuyến khích khách hàng sử dụng chức năng check-in và làm thủ tục trực tuyến qua website để tiết kiệm thời gian tại sân bay.

Ngành hàng không đang thiệt hại nặng nề trong mùa dịch Covid-19. Ảnh minh họa
Sáng 11/4, Hãng hàng không Bamboo Airways phát đi thông báo sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4 - thời điểm kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.
Cụ thể, Bamboo Airways tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày, tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4, như các chặng: Hà Nội - Cam Ranh/Đà Nẵng/Phú Quốc/Quy Nhơn; và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Quy Nhơn/Vinh.
Trước đó, Hãng hàng không Vietjet Air cũng thông báo sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16/4. Theo ghi nhận, Vietjet hiện đã mở đặt vé trở lại bình thường cho các chặng bay nội địa từ ngày 16/4.
Để tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động tiến hành các biện pháp phòng ngừa khi đến sân bay và trong hành trình bay như thường xuyên rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay đúng cách theo chỉ dẫn của Bộ Y tế…
Hành khách cũng được khuyến khích sử dụng chức năng check-in và làm các thủ tục trực tuyến qua website để tiết kiệm thời gian tại sân bay.
Việt Nam hiện tại có 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific, trong khi đó, tần suất bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chỉ được Cục Hàng không Việt Nam cấp 2 chuyến/ngày trong thời gian cách ly xã hội (1/4 - 15/4). Như vậy, 4 hãng sẽ phải chia nhau bay trên "đường bay vàng" này.
Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (và ngược lại) mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác. Ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận.
Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen. Các đường bay nội địa khác dừng khai thác hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần