Hàng loạt khách sạn ở Đà Nẵng rao bán vì kinh doanh ế ẩm

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đa phần các khách sạn rao bán ở Đà Nẵng đều từ 3 sao trở xuống. Nguyên nhân chủ yếu do kinh doanh ế ẩm vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Mỗi ngày ở Đà Nẵng hiện có hàng chục tin rao bán khách sạn. Chỉ cần lên công cụ tìm kiếm trên mạng internet gõ từ khóa “bán khách sạn ở Đà Nẵng”, sẽ cho ra rất nhiều trang tin nhà đất rao bán loại hình bất động sản này.
 Nhiều khách sạn ở tuyến đường ven biển sầm uất như Võ Nguyên Giáp vì kinh doanh ế ẩm đã phải rao bán. Ảnh: Q.Hải
Theo tìm hiểu, khách sạn rao bán ở Đà Nẵng hiện nay chủ yếu từ 3 sao trở xuống và nằm ở các tuyến đường ven biển, giá từ vài chục lên hơn 100 tỷ đồng. Đơn cử như khách sạn 3 sao 10 tầng ở đường Hà Bổng (quận Sơn Trà) rao bán giá 95,75 tỷ đồng. Một khách sạn 3 sao khác cũng ở đường Hà Bổng rao bán  70 tỷ đồng với lý do vỡ nợ.
Với lời quảng cáo doanh thu từ 1,3 đến 2 tỷ đồng/năm, khách sạn 3 sao 12 tầng trên tuyến đường Hồ Xuân Hương rao bán 110 tỷ đồng.
Cá biệt có vài khách sạn 4 sao cũng rao bán vì lý nợ tiền ngân hàng không còn khả năng chi trả. Đó là khách sạn 4 sao mặt tiền đường Hà Bổng với 10 tầng, rao bán 63,5 tỷ đồng.
Nhiều khách sạn trên tuyến đường du lịch sầm uất Võ Nguyên Giáp cũng rao bán vì kinh doanh ế ẩm, hoặc chủ đầu tư nợ ngân hàng không còn khả năng trả.
Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thực trạng nhiều khách sạn trên địa bàn rao bán là do kinh doanh khó khăn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Cụ thể, nguồn khách không đủ trong khi khách sạn thì phải trả nợ, trả lương cho nhân viên nên không thể đảm bảo doanh thu. Theo đó, khó khăn chủ yếu rơi vào phân khúc khách sạn từ 1 đến 3 sao, còn phân khúc cao hơn vẫn cầm cự được.
Cũng theo ông Dũng, phân khúc khách sạn dưới 3 sao tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu dư thừa, trong khi nguồn khách thuộc phân khúc thấp này được định vị là không còn tốt nữa. Nguồn khách đến Đà Nẵng đã tăng ở những phân khúc cao hơn.
Theo thống kê đến cuối năm 2019, tại Đà Nẵng có khoảng 1.000 khách sạn với hơn 40.000 phòng. Từ năm 2016 đến 2019, mỗi năm tại Đà Nẵng tăng gần 5.000 phòng khách sạn.