Hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước tăng giá

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước bối cảnh xe nhập khẩu khan hiếm, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước đã tăng giá nhẹ trong tháng 5.

Từ đầu năm đến nay, doanh số bán ra của các mẫu xe lắp ráp đang áp đảo xe nhập khẩu. Cụ thể, theo thống kê từ VAMA, đến hết tháng 4, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 67.959 chiếc, tăng 8% trong khi xe nhập khẩu chỉ đạt 12.722, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
 Hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước tăng giá. Ảnh minh họa.
Trong bối cảnh xe nhập khẩu khan hiếm, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước vẫn liên tục bị điều chỉnh theo từng tháng. Trong tháng 5, thị trường ghi nhận một số dòng xe tăng giá nhẹ.
Mitsubishi Việt Nam công bố giá bán xe mới trong tháng 5. Theo đó, thương hiệu này điều chỉnh giá bán của mẫu xe Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước.
Cụ thể, trong số 3 phiên bản đang có mặt trên thị trường Việt Nam, phiên bản Mitsubishi Outlander bản 2.0 CVT được điều chỉnh giá bán từ 808 triệu đồng lên 823 triệu đồng, tăng giá thêm 15 triệu đồng. Giá bán của các bản còn lại của dòng Mitsubishi Outlander tại Việt Nam vẫn giữ nguyên như cũ. Mitsubishi Outlander bản 2.0 CVT Premium có giá 942 triệu đồng còn phiên bản Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium có giá 1,1 tỷ đồng.
Cũng trong tháng 5, Nissan Việt Nam tăng giá đối với mẫu xe lắp ráp trong nước Nissan Sunny. Theo đó, giá bán của mẫu xe này được điều chỉnh tăng từ 10 - 11 triệu đồng tùy phiên bản. Trước đó, hồi tháng 4, doanh nghiệp này đã dừng phân phối các phiên bản thường của mẫu xe Nissan X-trail. Thay vào đó, thị trường Việt Nam sẽ chỉ có 3 phiên bản Nissan X-trail Premium với giá bán từ 943 triệu đồng - 1,013 tỷ đồng, đắt hơn so với các phiên bản thường bán trước đó.
Một số mẫu xe của thương hiệu Hyundai do Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối cũng tăng giá tại các đại lý. Trong tháng này, mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 bất ngờ bị các đại lý tăng thêm 10 triệu đồng đối với các phiên bản Base, sedan 1.2L AT, i10 1.2L AT.
Không chỉ riêng xe giá rẻ Grand i10, mẫu xe Hyundai SantaFe cũng tăng thêm 10 triệu đồng đối với phiên bản 7 chỗ máy xăng tiêu chuẩn; 20 triệu đồng đối với bản máy xăng và máy dầu đặc biệt.
Theo lý giải, thị trường Việt đang khan hiếm các mẫu xe nhập khẩu khi các hãng chưa thể nhập xe về do Nghị định 116.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần