Hàng loạt mô tô BMW bị thu hồi tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo yêu cầu Công ty CP ô tô Âu Châu thu hồi loạt xe BMW R1200GS để khắc phục lỗi ống giảm xóc trước của xe.

Cụ thể, sẽ có 79 chiếc BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure phải thu hồi lần này do ống lồng giảm xóc trước và nắp đệm không kín dẫn đến rò rỉ dầu (giảm xóc), khiến hệ thống giảm xóc trước phát ra tiếng kêu và làm giảm tính năng lái, thậm chí gây ra tai nạn do khả năng chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các điều kiện vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài).
 
Các mẫu BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017. Các phiên bản R 1200 GS và GS Adventure sản xuất sau tháng 6/2017 không bị ảnh hưởng.
Theo lý giải của hãng xe môtô Đức, giảm xóc trước xe môtô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc.
BMW cho biết hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong một quá trình dài sử dụng trong các trường hợp vận hành khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài), và khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu (giảm xóc) đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.
Người điều khiển xe có thể không làm chủ được tay lái khi xe giảm tốc hoặc vào cua. Hiện hãng xe Đức cho biết sẽ sửa chữa, thay thế và khắc phục lỗi giảm sóc trước miễn phí đối với các mẫu xe này.
Các mẫu BMW R1200 GS và BMW R1200 GS Adventure nằm trong diện triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi ống giảm xóc trước hoàn toàn miễn phí.
Chương trình sẽ được tiến hành từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 7/8/2018 và thời gian để thực hiện cho công việc này hết khoảng 1h30 phút tại hai đại lí chính thức của BMW Motorrad tại Hà Nội (Ngô Gia Tự, quận Long Biên) và TP Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Linh, quận 7).
Xe được trang bị động cơ 1.170 phân khối với sức mạnh 94 - 123 mã lực (tùy phiên bản). BMW R1200GS Adventure được phân phối chính hãng với mức giá khoảng 750 triệu đồng. Sau khi trang bị đầy đủ các "option", mức giá bán của chiếc xe phân khối lớn mang logo BMW có thể lên tới hơn 800 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần