Hàng loạt sản phẩm hàng hóa Việt giảm giá “ăn” theo World Cup 2018

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái bóng World Cup 2018 chưa lăn trên đất nước Nga, nhưng trên địa bàn Hà Nội hàng loạt các sản phẩm Việt đã bắt đầu “ăn” theo mùa bóng. Hầu hết các sản phẩm đều được đơn vị sản xuất, kinh doanh giảm giá và khuyến mại, nhằm tăng doanh thu bán hàng.

Tivi là các sản phẩm không thể thiếu để mọi người dõi theo trái bóng trong mùa World Cup 4 năm 1 lần. Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các sản phẩm tivi đều giảm từ 10 - 20% giá bán trước đó. Ngoài giảm giá, các đơn vị bán hàng còn có quà tặng riêng cho khách hàng mua tivi có màn hình từ 43 inch trở lên hoặc giảm giá thêm. Có nhà phân phối còn giảm đến 1 - 2 triệu đồng/chiếc từ thời điểm 5/6 - 5/7.
Giảm 10% mua tất cả các tivi. Đối với khách hàng mua sản phẩm khổ rộng từ 43 inch trở lên được khuyến mại từ 1-2 triệu đồng/chiếc.
Các sản phẩm đồ uống, nước giải khát đóng chai, hộp như: Nước ngọt có ga, bia các loại… cũng giảm giá và tặng quà tùy theo loại. Nhiều gian hàng bắt đầu đã căng biển hiệu giảm giá, khuyến mại cùng World Cup 2018.

Các sản phẩm bánh, kẹo, cà phê, bột dinh dưỡng, mỳ gói, trái cây… cũng bắt đầu được người dân mua sắm nhiều trước khi trái bóng lăn. Những đơn vị bán hàng đã đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá và tăng cường số lượng trên các kệ hàng, nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu ăn nhanh vào mỗi đêm của thực khách.
Theo chia sẻ của một số người mua sắm: Cà phê giúp cho khi xem bóng tỉnh táo, đồ gói ăn nhanh có thể giúp những ai thức khuya cải thiện cơn đói. Trái cây tích trữ được vài ngày trong tủ. Khi xem bóng có đĩa quả lạnh cung cấp thêm năng lượng làm vơi đi cơn khát để không khí bóng đá cuồng nhiệt hơn.
Bột dinh dưỡng đóng gói được nhiều người tham quan mua sắm. Một số nhãn hàng đã giảm giá nhằm khuyến khích khách.
Một số nhãn hàng giày thể thao, áo quần thể thao cũng đưa ra chương trình khuyến mại mùa World Cup, với mức giảm sâu tới 50% giá bán trước đó.

Sản phẩm đồ gia dụng tưởng chừng không liên quan đến bóng đá nhưng các gian hàng bán sản phẩm này cũng đã đưa ra chương trình khuyến mãi tặng quà cho khách hàng mua sản phẩm vào thời điểm diễn ra World Cup 2018.

Tại nơi kinh doanh va li du lịch không chỉ cho ra sản phẩm chiếc va li có in hình trái bóng rất đẹp mắt mà còn để cả hình cầu thủ nổi tiếng người Bồ Đào Nha - Ronaldo nhằm thu hút khách mua. Những chiếc va li sẽ phục vụ khách đi du lịch tại Nga tham quan và hòa mình vào không khí sôi động bóng đá thế giới tại đây.

Theo đại diện các nhãn hàng hóa, các sản phẩm tivi, đồ ăn nhanh đóng gói, nước uống giải khát đóng chai… đã có khá đông người mua dự trữ cho những ngày xem World Cup tại nhà.

Sau đây là những hình ảnh chuẩn bị của các gian hàng và người mua sắm cho mùa World Cup 2018:
Những biển hiệu giảm giá tivi mùa bóng được các nhà phân phối đặt ngoài cửa thu hút khách mua.
Nhãn hàng quần áo và giày thể thao đưa ra chương trình khuyến mại mùa World Cup, giảm từ 10 đến 50% tất cả các sản phẩm.
Đồ gia dụng tưởng không liên quan đến bóng đá nhưng vẫn được khuyến mại, giảm giá trong mùa bóng.
 Gian hàng đồ uống, nước giải khát đóng chai, hộp đang tất bật chuẩn bị hàng hóa nhằm thu hút khách mùa World Cup 2018.
Mỳ gói đang sẵn sàng bổ sung hàng phục vụ nhu cầu mua bóng.
Nhiều người mua cà phê phục vụ xem bóng đá.
Trái cây khá đông khách mua sắm.
Chiếc va li in hình trái bóng rất đẹp mắt đã có trên kệ hàng phục vụ cho những ai yêu bóng đá trên đất nước Nga.
Chiêu hút khách của gian hàng này ngoài giảm giá đến 50% sản phẩm cho những khách mua va li trong mùa bóng, còn dựng cả hình cầu thủ Ronaldo tại đây.