Hàng loạt sếp lớn công nghệ tham gia Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong Tổ công tác giúp việc cho Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử có tới 6 thành viên là sếp lớn công nghệ như VNPT, Viettel, FPT....

Quyết định 384 phê duyệt Danh sách các nhóm, thành viên, chuyên gia của Tổ công tác giúp việc cho Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử (gọi tắt là Tổ công tác) đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký ban hành mới đây.
 Ảnh minh họa
Theo quyết định này, tổ công tác giúp việc sẽ có 2 nhóm thành viên là nhóm thể chế, cải cách hành chính và nhóm giải pháp công nghệ và an ninh, an toàn mạng.
Nhóm thể chế và cải cách hành chính do ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ, làm trưởng nhóm. Ông Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự, kinh tế - Bộ Tư pháp và ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, làm phó trưởng nhóm.
Với nhóm giải pháp công nghệ và an ninh, an toàn mạng, trưởng nhóm là Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; phó trưởng nhóm thường trực là Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan. Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Nguyễn Thế Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DTT cùng làm phó trưởng nhóm.
Ngoài Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DTT, nhóm giải pháp công nghệ và an ninh, an toàn mạng còn có sự tham gia của 5 thành viên là lãnh đạo các doanh nghiệp lĩnh vực ngành ICT, gồm các ông Nguyễn Thanh Nam, Phó tổng giám đốc Viettel; Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT; Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC; Nguyễn Quốc Vinh, thành viên HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost); Phan Thanh Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT IS).
Trước đó, Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử được thành lập hồi tháng 8/2018 cũng đã có sự góp mặt của những người đứng đầu 4 doanh nghiệp lớn là quyền Chủ tịch Viettel Lê Đăng Dũng; Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng; Chủ tịch HĐTV VietnamPost Phạm Anh Tuấn và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần FPT Trương Gia Bình.
Ngoài ra, thời gian qua, một số Bộ, địa phương khi thành lập Ban chỉ đạo về xây dựng Chính phủ điện tử/ Chính quyền điện tử của Bộ, ngành, địa phương mình đã mời lãnh đạo doanh nghiệp tham gia.
Đơn cử như, Ban chỉ đạo về Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT có sự góp mặt của 3 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp CNTT lớn của Việt Nam, đó là các ông: Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; Phùng Văn Cường, Tổng giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Business Solutions) thuộc Tập đoàn Viettel; Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần MISA.
Tổ công tác về Chính phủ điện tử, CNTT có sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp CNTT là điều phù hợp với xu hướng và đặc biệt phù hợp với tính chất của ngành CNTT, một ngành thay đổi liên tục mà các công ty có điều kiện cập nhật hơn so với công chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần