Hàng loạt smartphone LG bị kiện vì lỗi "đột tử"

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lỗi "đột tử" (bootloop) xảy ra với hàng loạt smartphone của LG như G4, V10, G5 và Nexus 5X.

Trong một đơn kiện cách đây chưa lâu, 2 smartphone G4 và V10 của LG bị tố gặp lỗi đột tử bootloop khiến máy gần như không thể sử dụng. Đơn kiện này, mới đây, đã bổ sung thêm hàng loạt điện thoại khác của LG gồm Nexus 5X, LG G5, LG V20.
 
Bootloop xuất hiện trên một số sản phẩm của LG, trong đó, gây chú ý nhất là với model cao cấp G4. Lỗi khiến smartphone đang sử dụng bình thường trở nên vô dụng bởi thiết bị sẽ khởi động lại liên tục, chỉ hiển thị logo và không thể vào màn hình chính. Khi chưa đưa ra biện pháp khắc phục triệt để, lỗi lại tiếp tục xảy ra trên V10 và một số trường hợp với G5, V20.
Một số khách hàng cho biết đã được LG đổi mới với thiết bị gặp lỗi bootloop, được thay bằng một sản phẩm khác nhưng không lâu sau vẫn bị "đột tử". Tình trạng này khiến người dùng mất dữ liệu, ảnh hưởng đến công việc vì tốn thời gian sửa chữa, bảo hành.
Sau đó, nhiều người dùng Android băn khoăn tự hỏi, vì sao các điện thoại khác của LG gặp cùng lỗi đã không được đưa vào đơn kiện trên. Thắc mắc đó, cuối cùng cũng đã có câu trả lời, khi mới đây đơn kiện của các nạn nhân lên tòa án liên bang ở Nam California đã được bổ sung để tố lỗi bootloop trên các smartphone khác gồm Nexus 5X, LG G5, LG V20. Với sự bổ sung này, mọi smartphone cao cấp của LG từ 2015 đến 2016 đều bị tố cáo là bị lỗi.
Cách đây một năm, công ty Hàn Quốc thừa nhận có lỗi xảy ra với smartphone G4, và hãng nói rằng đó là hệ quả của việc "lỏng tiếp xúc giữa các linh kiện". Cũng từ đó hãng bắt đầu cung cấp thiết bị thay thế và tiến hành sửa lỗi. Tuy nhiên, theo người dùng thì "LG vẫn tiếp tục sản xuất các điện thoại với lỗi bootloop".
Hiện LG chưa bình luận về đơn kiện ở Mỹ. Công ty Hàn Quốc sẽ có thời hạn đến 8/5 để đưa ra phản hồi trước tòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần