Hàng ngàn cơ hội mua nhà giá rẻ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường nhà giá rẻ ở Hà Nội không còn tình trạng “độc quyền” bởi một vài doanh nghiệp khi xuất hiện những nguồn cung mới với số lượng lên đến hàng nghìn căn hộ.

Một thời, những người thu nhập thấp ở Hà Nội hầu như không có sự lựa chọn nào khác ngoài các dự án của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản đứng đầu.

Với giá bán từ 10-15 triệu đồng/m2, các dự án của doanh nghiệp này như Đại Thanh, Xa La, Linh Đàm, Kim Văn – Kim Lũ “làm mưa làm gió” trên thị trường, buộc người mua phải trả tiền ngoài hợp đồng lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi căn hộ.

Gần đây, những dự án tiếp theo như HH3, HH4 Linh Đàm của doanh nhân được gọi với cái tên dân dã là “đại gia điếu cày” vẫn hút khách, nhưng sức nóng đã giảm đi rõ rệt khi tiền chênh trả cho môi giới tụt dốc liên tục.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nguyên nhân là do các dự án mới của doanh nghiệp này liên tục bung hàng khiến nguồn cung bị bão hoà. Như tại Linh Đàm, ngoài các dự án hiện có và Kim Văn – Kim Lũ ở gần đó, thì riêng khu hỗ hợp mới bung hàng ở Linh Đàm sẽ xây dựng 12 toà nhà, với tổng lượng căn hộ ước tính lên đến 6.000-7.000 căn.

Mặt khác, doanh nghiệp này cũng không còn giữ vị thế “độc quyền” căn hộ dưới 15 triệu đồng/m2, khi thị trường có thêm nhiều lựa chọn mới.

Tuần qua, Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA chính thức chào bán dự án Gemex Tower với tổng số 1.276 căn hộ. Đặc biệt, dự án này có tới 805 căn hộ có diện tích 58-70m2 và với giá bán từ 13,1 triệu đồng/m2, khách hàng mua loại căn hộ này đủ điều kiện để vay vốn với lãi suất ưu đãi 5%/năm từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Nhưng khác với những dự án xây ken đặc của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, Gemex Tower chỉ có 2 toà tháp cao 34 tầng nằm trong khuôn viên Khu đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco, huyện Hoài Đức.

Mặc dù giá thấp, nhưng dự án này có các tiện ích như một khu chung cư cao cấp khi dành 4 tầng đầu tiên làm trung tâm thương mại, tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.

Thậm chí, chủ đầu tư Gemex Tower còn chơi trội khi lắp đặt cho dự án nhà giá thấp này cả một hệ thống nước nóng tổng để cư dân có thể dùng nước nóng quanh năm giống như tại một số dự án chung cư cao cấp trong nội thành Hà Nội.

Bên cạnh Gemex Tower, người thu nhập thấp cũng sẽ có thêm hàng nghìn cơ hội mua nhà giá thấp từ các dự án mới, hoặc các dự án cũ tái khởi động trở lại.

Mới đây, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã vay được 1.100 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Tây Hà Nội để xây dựng tổ hợp chung cư Bright City thuộc huyện Đan Phượng.

Bright City trước đây là dự án chung cư thương mại, nhưng đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cho phép chuyển đổi 80% sang nhà ở xã hội và 20% còn lại giữ làm nhà ở thương mại.

Sau khi chuyển đổi, dự án này sẽ có 1.496 căn hộ, trong đó, phần lớn căn hộ có diện tích 48-70m2. Chủ đầu tư cho biết, giá bán nhà ở thương mại của dự án này sẽ dao động quanh mức 15 triệu đồng/m2 còn giá bán nhà ở xã hội sẽ thấp hơn.

Ngoài hợp đồng tín dụng, chủ đầu tư cũng đã ký hợp đồng với nhà thầu xây dựng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành phần móng trong 5 tháng tới, khi đó, sẽ có thêm hàng nghìn căn hộ giá rẻ tung ra thị trường.

Bright City là một trong những dự án căn hộ giá rẻ do Công ty cổ phần bất động sản AZ (AZ Land) phát triển. Hiện tại, AZ Land cũng đang chào bán dự án căn hộ CT Number One (Khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức) với giá bán trung bình khoảng 11-13 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc STDA, nhận xét, nếu như trước đây, các dự án dọc trục cao tốc Láng – Hoà Lạc có giá cao ngất ngưởng thì do khủng hoảng thị trường bất động sản, giá cả đã giảm về mức hợp lý.

Đặc biệt, ông Tuyển cho rằng, cơ hội ngày càng mở rộng để người thu nhập thấp, công chức, viên chức, sinh viên mới ra trường có thể mua nhà ở khu vực phía Tây vì ngoài mức giá thấp, nhiều dự án ở khu vực này đủ điều kiện để khách hàng vay gói hỗ trợ lãi suất của Chính phủ.

Hơn nữa, các chủ đầu tư bây giờ cũng chăm chút hơn đến các tiện ích dự án để phục vụ dân cư. Mặc dù bán giá thấp nhưng các chủ đầu tư còn chịu chi phí cho các tiện ích như trung tâm thương mại, nhà trẻ, rạp chiếu phim… để lôi kéo dân về ở.